Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Một số nguyên nhân và cách khắc phục khi “Xe ô tô bị sáng đèn sau”

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 22/06/2023

Một số nguyên nhân và cách khắc phục khi “Xe ô tô bị sáng đèn sau”

Đèn phanh xe ô tô (đèn sau) sáng liên tục vì nấm cao su ở cần chân phanh bị hỏng và cách khắc phục

  • Nấm cao su tại bộ phận công tắc chân phanh của xe ô tô có vai trò quan trọng trong việc đẩy “nút bật tắt” của công tắc chân phanh, giúp mở hoặc đóng kết nối cực dương giữa ắc quy và ECU Pin, từ đó cung cấp điện cho hệ thống đèn phanh của ô tô. Ngoài ra, nấm cao su còn giảm thiểu lực tác động giữa cần chân phanh và “nút bật tắt” bằng nhựa của công tắc chân phanh, từ đó giảm tiếng động và tránh va đập mạnh dẫn đến sự vỡ.

Nguyen-nhan-xe-o-to-bi-sang-den-sau

  • Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nấm cao su có thể bị thoái hóa do tác động liên tục từ công tắc chân phanh, dẫn đến tình trạng rách, thủng hoặc vỡ, để lại lỗ khuyết trên cần chân phanh. Khi này, “nút bật tắt” của công tắc chân phanh không còn được đẩy đúng vị trí, khiến công tắc không thể ngắt kết nối điện từ ắc quy đến ECU Pin. Đây chính là nguyên nhân khiến hệ thống đèn phanh của xe ô tô không thể tắt được và luôn sáng. Nếu gặp tình trạng này, cần phải thay thế nấm cao su mới cho công tắc chân phanh để đảm bảo an toàn khi sử dụng phanh.
  • Trường hợp xảy ra hiện tượng bất ngờ và khách hàng không thể đến các garage sửa chữa để kiểm tra và thay thế nấm cao su của cần chân phanh, trong trường hợp này, để đảm bảo an toàn khi di chuyển đặc biệt là vào ban đêm, khách hàng có thể sử dụng một số vật dụng như một con ốc, một cành cây nhỏ hoặc bất kỳ vật dụng nào khác, nhét vào lỗ trống tại cần chân phanh để thay thế cho nấm cao su đã bị mất. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời. Khách hàng cần đến các trung tâm, garage sửa chữa hoặc tự mua nấm cao su mới để thay thế theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc sửa chữa và thay thế nấm cao su mới sẽ giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng phanh trên xe ô tô và tránh gây nguy hiểm cho tài xế và người tham gia giao thông khác.

Công tắc chân phanh bị hỏng làm cho đèn phanh xe ô tô sáng liên tục 

  • Modem của công tắc chân phanh thường được làm bằng vật liệu đồng để giúp dẫn điện. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, lớp đồng này có thể bị mòn hoặc cháy, dẫn đến việc không còn hoạt động hiệu quả và gây ra hiện tượng đèn phanh sáng liên tục trên xe ô tô
  • Để xác định công tắc chân phanh có bị hỏng hay không, quý khách có thể sử dụng đồng hồ điện để kiểm tra điện tại hai cực của công tắc. Nếu không có dòng điện chảy qua, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy công tắc chân phanh đã bị hỏng.
  • Trong trường hợp này, giải pháp duy nhất để khắc phục vấn đề là thay mới công tắc chân phanh. Quý khách có thể đưa xe đến trung tâm hoặc garage sửa chữa để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ thay thế, hoặc tự mua và thay thế công tắc chân phanh theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Không kéo hết phanh tay cũng có thể làm cho đèn phanh ô tô (đèn sau) sáng liên tục

Trong trường hợp này, bạn không nên tiếp tục cho chiếc xe của mình di chuyển. Việc cố tình chạy xe khi mà phanh tay chưa được hạ hết sẽ làm cho má phanh bị tổn hại một cách nghiêm trọng. Việc bạn làm ngay lúc này là sừng xe lại và kiểm tra xe một cách sơ bộ và hạ hết phanh tay rồi di chuyển đến một gara gần nhất để họ kiểm tra lại cho bạn hệ thống phanh tay 

Đèn sau ô tô sáng liên tục vì hệ thống chống bó cứng ABS đã gặp phải vấn đề 

  • Thông thường, đèn ABS chỉ sáng khi bạn khởi động xe để thông báo hệ thống đã được kích hoạt và sẵn sàng hoạt động. Tuy nhiên, khi hệ thống phát hiện ra có sự cố hoặc mất kết nối giữa các linh kiện của hệ thống ABS, thì đèn sẽ tiếp tục sáng để đưa ra cảnh báo cho tài xế rằng hệ thống đang gặp vấn đề.
  • Do đó, nếu bạn vẫn thấy đèn ABS sáng khi xe đang hoạt động thì có thể đó là tín hiệu cho thấy hệ thống ABS đang gặp vấn đề. Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra lại hệ thống ABS và đưa xe đến trung tâm sửa chữa ô tô để được kiểm tra và sửa chữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc các kỹ thuật viên có tay nghề cao. Việc duy trì và sửa chữa hệ thống ABS sẽ giúp đảm bảo an toàn và tăng hiệu suất khi lái xe trên đường.
  • Khi hệ thống phanh ABS của xe gặp sự cố, nó sẽ ghi nhận và lưu lại thông tin về lỗi trong bộ nhớ hệ thống. Thông tin này được mã hóa thành một loại mã đọc dữ liệu, được cảm biến phanh ABS và máy chuẩn đoán sử dụng để xác định nguyên nhân gây ra lỗi từ đó các kỹ thuật viên có thể xác định được lỗi của chiếc xe của bạn và có kế hoạch sửa chữa 

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường