Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Mua pin chìa khóa ô tô ở đâu? Giá bao nhiêu? Dùng được bao lâu? Cách bảo quản

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 20/12/2023

Mua pin chìa khóa ô tô ở đâu? Giá bao nhiêu? Dùng được bao lâu? Cách bảo quản

Nhiều người không biết rằng ở chìa khóa ô tô hay xe máy hiện nay đa số có pin chìa khóa. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 1 số thông tin hữu ích về pin chìa khóa xe ô tô.

Pin chìa khóa ô tô là một thiết bị nhỏ gọn, có chức năng cung cấp năng lượng cho chìa khóa ô tô để bạn có thể điều khiển xe từ xa, mở khóa cửa, khởi động động cơ, bật đèn và các tính năng khác. Pin chìa khóa ô tô có nhiều loại khác nhau, phù hợp với các dòng xe và chìa khóa khác nhau.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản pin chìa khóa ô tô một cách đúng đắn. Bài viết này cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về pin chìa khóa ô tô và cách sử dụng, bảo quản nó đồng thời chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách chọn mua pin chìa khóa ô tô

Cách chọn mua pin chìa khóa ô tô

Khi bạn cần mua pin chìa khóa ô tô mới, bạn nên chọn mua pin chính hãng, có chất lượng và độ bền cao. Bạn có thể tham khảo các cách sau để chọn mua pin chìa khóa ô tô chính hãng:

Xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc tra cứu trực tuyến để biết loại pin phù hợp với chìa khóa ô tô của bạn. Bạn nên chọn pin có cùng loại, kích thước và điện áp với pin cũ. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể mang chìa khóa ô tô đến cửa hàng để được tư vấn.

Chọn các thương hiệu pin uy tín và chất lượng như Duracell, Panasonic, Energizer, Maxell, Sony,… Những thương hiệu này đã được kiểm định và chứng nhận về chất lượng, an toàn và hiệu suất của pin. Bạn nên tránh mua các pin giá rẻ, không rõ nguồn gốc, có thể là hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng và niêm phong của pin trước khi mua. Bạn nên chọn pin có ngày sản xuất gần nhất, hạn sử dụng còn dài và niêm phong còn nguyên vẹn. Bạn nên tránh mua pin đã quá hạn sử dụng, bị rò rỉ, bị móp méo hoặc bị mở vỏ.

Mua pin chìa khóa ô tô ở đâu?

Mua pin chìa khóa ô tô tại các cửa hàng, đại lý chính hãng hoặc các trang web tin cậy. Bạn nên mua pin tại những nơi có uy tín, chế độ bảo hành và đổi trả hàng hợp lý. Bạn nên tránh mua pin tại những nơi không có tên tuổi, không có hóa đơn, không có chính sách bảo hành.

Ngoài ra bạn có thể đến những nơi chuyên bán pin cúc, phần lớn các cửa hàng sửa chữa đồng hồ đều có loại pin này, bạn nên mua loại pin tốt để sử dụng được lâu dài vì tình trạng hết pin sẽ khiến không khởi động được xe ô tô gây ra rất nhiều phiền toái.

Giá Pin chìa khóa ô tô là bao nhiêu?

Pin chìa khóa ô tô khá thông dụng trên thị trường, gần như 100% pin chìa khóa xe ô tô là sử dụng loại pin cúc. Cũng giống như các loại pin khác giá pin chìa khóa xe ô tô phụ thuộc vào thương hiệu của nhà sản xuất pin và điện lượng của pin. Ngoài ra giá pin chìa khóa ô tô cũng phụ thuộc vào giá trị của xe ô tô vì thông thường các dòng xe có giá trị cao thì thường hay sử dụng các loại pin đắt tiền, chất lượng tốt.

Giá pin chìa ô tô các hãng xe Kia, Hyundai vào khoảng 120.000 đ – 200.000 đ

Giá pin chìa ô tô các hãng xe Ford, Mazda vào khoảng 150.000 đ – 220.000 đ

Giá pin chìa ô tô các hãng xe Mitsubishi, Nissan, Honda vào khoảng 140.000 đ – 230.000 đ

Giá pin chìa ô tô các hãng xe Vinfast, Chevrolet vào khoảng 130.000 đ – 250.000 đ

Giá pin chìa ô tô các hãng xe Mercedes, BMW, Audi vào khoảng 250.000 đ – 450.000 đ

Pin chìa khóa ô tô dùng được bao lâu?

Thông thường thì pin chìa khóa xe ô tô sử dụng được 2 năm đến 3 năm tùy vào tình trạng sử dụng và bảo quản chìa khóa xe ô tô của bạn. Tuy nhiên cách tốt nhất để tránh trường hợp chìa khóa xe ô tô của bạn bị hết pin thì bạn hãy luôn chuẩn bị pin chìa khóa ô tô mới để dự phòng nếu trong trường hợp không có chìa khóa sơ cua, còn nếu bạn có chìa khóa sơ cua thì nên chuẩn bị theo để bị trường hợp hết pin xảy ra.

Cách bảo quản pin chìa khóa ô tô

Cach-bao-quan-pin-chia-khoa-o-to

Để kéo dài tuổi thọ của pin chìa khóa ô tô, bạn nên bảo quản nó một cách cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên thực hiện:

  • Tránh để pin chìa khóa ô tô tiếp xúc với nhiệt độ cao, ẩm ướt, va đập mạnh. Những yếu tố này có thể làm hỏng pin, gây rò rỉ, cháy nổ hoặc giảm hiệu suất của pin.
  • Không để pin chìa khóa ô tô gần các thiết bị phát ra sóng từ, điện từ. Những thiết bị này có thể gây nhiễu cho tín hiệu của chìa khóa, làm giảm khả năng nhận lệnh của xe.
  • Không để pin chìa khóa ô tô cùng với các vật dụng kim loại khác. Những vật dụng này có thể gây ngắn mạch, làm tiêu hao pin nhanh hơn.
  • Không sử dụng pin chìa khóa ô tô quá lâu, nên thay đổi pin mới sau một thời gian sử dụng. Thời gian sử dụng của pin chìa khóa ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như loại pin, tần suất sử dụng, điều kiện môi trường,… Bạn nên thay pin mới khi thấy chìa khóa ô tô hoạt động kém hiệu quả.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường