Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

5 cách xử lý khi xe ô tô bị sa lầy

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 21/06/2023

5 cách xử lý khi xe ô tô bị sa lầy

Xe ô tô bị sa lầy là tình trạng khi xe ô tô bị mắc kẹt, không thể di chuyển ra khỏi một địa hình lầy lội hoặc đất nhão do mưa, bùn hoặc đất đai mềm. Trong tình huống này, bánh xe của xe ô tô không có đủ lực để vượt qua sức cản của đất lầy và bị kẹt lại.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách xử lý khi xe ô tô của ban bị sa lầy

Cách 1: Sử dụng phanh

Thay vì gắn chặt chân vào bàn đạp phanh, tài xế nên chuyển sang cấp số thấp và duy trì tốc độ chậm. Điều này giúp giảm tốc độ di chuyển và tăng khả năng kiểm soát xe trên địa hình đầy bùn đất. Việc chạy nhanh và phanh mạnh có thể dẫn đến mất kiểm soát và trượt, vì vậy tài xế nên tránh hành động này.

Thay vào đó, tài xế nên sử dụng phanh một cách nhấp nháy, thay vì đạp phanh liên tục. Điều này giúp hệ thống phanh của bạn hoạt động như phanh ABS (chống bó cứng phanh).

Cách 2: Sử dụng ống tuýp

Trong trường hợp xe ô tô bị kẹt trong vũng lầy, một biện pháp khác mà tài xế có thể thử là sử dụng ống tuýp tháo ốc để tạo ra đòn bẩy và giúp xe thoát khỏi tình huống khó khăn đó.

Đầu tiên, tài xế cần lắp ống tuýp tháo ốc vào một trong những con ốc trên lazang bánh xe và cố định chặt ống tuýp với bánh xe. Bằng cách làm như vậy, đầu ống tuýp sẽ hướng về phía trước và tạo ra một đòn bẩy.

Khi tài xế di chuyển xe, ống tuýp sẽ đâm xuống nền đất hoặc cát và giúp nâng xe lên. Tác động từ ống tuýp sẽ làm cho bánh xe có đủ lực để vượt qua trở ngại và thoát khỏi vũng lầy.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện biện pháp này, tài xế nên lưu ý kiểm tra và gỡ bỏ nắp chụp bảo vệ trên lazang bánh xe. Điều này giúp tạo không gian để lắp ống tuýp vào ốc của bánh xe một cách dễ dàng.

Cách 3: Sử dụng kích bánh xe

Một trong những công cụ hữu ích là kích bánh xe, còn được gọi là con đội. Kích bánh xe được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên các địa hình khó khăn như đồng cỏ, đồng cát hoặc đồng bùn. Bằng cách đặt kích bánh xe dưới bánh xe bị mắc kẹt và điều chỉnh chiều cao, nó sẽ nâng bánh xe lên khỏi mặt đất và cho phép bạn đặt vật cản dưới đó. Sau khi xe đã đứng vững, bạn có thể sử dụng các chuyển động lắc đều để giúp xe thoát ra khỏi vũng lầy.

Cách 4: Xả bớt hơi của lốp xe

Một phương pháp khác là xả bớt hơi trong lốp xe. Trên đường bằng phẳng, việc bơm căng lốp sẽ tạo sự ổn định và tăng hiệu suất lái xe. Tuy nhiên, khi bạn đang di chuyển trên địa hình xấu và có nguy cơ bị mắc kẹt, việc giảm áp suất trong lốp sẽ giúp tăng độ ma sát và bám đường. Điều này làm cho xe dễ di chuyển hơn trên mặt đất trơn trượt như bùn lầy.

Cách 5: Sử dụng xẻng

Sử dụng xẻng là một lựa chọn khác để giúp xe thoát ra khỏi vũng lầy. Đặc biệt, khi bị kẹt trên cát, bạn có thể sử dụng xẻng đặc biệt được thiết kế để gắn vào hai bánh sau của xe. Hai chiếc xẻng này sẽ hoạt động như hai chiếc mái chèo, tạo lực đẩy để đẩy xe tiến về phía trước khi di chuyển. Ngoài ra, với các xẻng thông thường, bạn có thể dùng chúng để đào lớp bùn dính quanh bánh xe. Việc đào bớt lớp bùn này sẽ làm cho mặt đất dưới cứng hơn, tạo ra một điểm bám tốt để xe có thể di chuyển. Khi đã làm điều này, chỉ cần lên xe, chuyển sang số thấp và nhấn ga, bạn sẽ có thể thoát ra khỏi vũng lầy một cách nhanh chóng.

Cach-xu-ly-khi-xe-bi-sa-lay

Để giải quyết tình huống khi xe ô tô bị sa lầy, có thể sử dụng các phương pháp như đã nêu trên để xử lý. Tuy nhiên, việc giải thoát xe ô tô khỏi tình huống sa lầy có thể khá khó khăn với người chưa có kinh ngiệm . Không nên tự ý xử lý tình huống nếu không có kinh nghiệm vì sẽ càng giúp cho xe lún sâu vào bùn lầy hơn . Nên gọi đội cứu hộ chuyên nghiệp để được xử lý nhanh chóng và an toàn .

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Cứu hộ ô tô (37)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường