Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Thiết kế ngoại thất và nội thất của Toyota Fortuner 2023

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 23/07/2023

Thiết kế ngoại thất và nội thất của Toyota Fortuner 2023

I, Ngoại thất của Toyota Fortuner 2023

Sau một thời gian dài giữ nguyên thiết kế từ phiên bản thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2016, Toyota Fortuner cuối cùng cũng đã có sự đổi mới về diện mạo vào năm 2021, mang đến một cảm giác mạnh mẽ, hiện đại và thu hút hơn.

Thiết kế của Toyota Fortuner vẫn giữ được chất khoẻ khoắn đặc trưng của một chiếc SUV. Tuy xe không có phong thái bụi bặm như các dòng Ford Everest hay Isuzu mu-X .Nhưng lại sở hữu nhiều đường nét có thiết kế thanh thoát và có thiên hướng nghiêng về sang trọng, lịch lãm hơn .

1, Thiết kế đầu xe

Đầu xe Toyota Fortuner 2023 với lưới tản nhiệt mở rộng và các thanh ngang bên trong được thiết kế lượn sóng độc đáo gây thu hút sự chú ý của người nhin . Viền chrome bản to 3D hai bên tạo ra sự tương phản và độ sâu nổi bật. Hốc gió hai bên cũng được thiết kế mở rộng. Cản dưới xe cứng cáp và hầm hố, tăng thêm cảm giác bề thế.

Cụm đèn trước của Toyota Fortuner 2023 được thiết kế thon gọn nhưng vẫn giữ được sự uy thế. Đèn pha LED nằm ở vị trí trung tâm, dải LED định vị ban ngày tạo thêm sự sắc sảo. Đèn sương mù dạng LED tròn nằm phía dưới. Đèn xi nhan nằm gần cản trước. Được trang bị các tính năng đèn pha tự động và cân bằng góc chiếu tự động vì phiên bản 2.4L trước đây không có những trang bị này .

Trong phiên bản cao cấp Toyota Fortuner Legender 2023, thiết kế được đảo ngược so với phiên bản thường. Lưới tản nhiệt phía trên thu hẹp trong khi phần dưới mở rộng rất ấn tượng. Các thanh bên trong vẫn có thiết kế lượn sóng chạy ngang. Viền lưới tản nhiệt được sơn đen hoàn toàn thay vì mạ chrome, tạo nên vẻ thể thao và “cool ngầu” hơn. Để cho lưới tản nhiệt phía dưới được mở rộng hơn ,Fortuner được đưa lùi vào và thu gọn hai hốc gió đèn sương mù bên má .

2,Thiết kế thân xe

Thân xe Toyota Fortuner 2023 vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ và cùng lúc thanh thoát. Tay nắm cửa được mạ chrome, tạo điểm nhấn trên xe. Viền vòm được ốp nhựa đen mỏng. Xe còn được trang bị bệ lên xuống, thuận tiện cho việc lên xuống xe. Vị trí trụ C được thiết kế dạng kính đen bản to, tạo hiệu ứng thị giác làm cho thân xe nhìn dài hơn.

Gương chiếu hậu của Toyota Fortuner 2023 trang bị tích hợp đầy đủ chức năng như gập chỉnh điện, đèn LED báo rẽ. Các phiên bản cao cấp hơn còn có cả đèn chào mừng

Phiên bản 2.4MT 4×2, 2.4AT 4×2 và 2.7AT 4×2 sử dụng mâm xe 17 inch và 6 chấu kết hợp với bộ lốp 265/65R17. Còn phiên bản 2.8AT 4×4 với 2.7AT 4×4 được trang bị mâm xe 18 inch có 6 chấu kép và bộ lốp 265/60R18. Riêng bản Toyota Fortuner Legender cũng sử dụng mâm 18 inch loại 5 chấu xoáy hai màu đen bạc rất thể thao

3, Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Toyota Fortuner 2023 được thiết kế với những đường nét vuông vắn làm chủ đạo. Với điểm nhấn chính là thanh chrome bản to dập nổi chữ FORTUNER đi liền hai cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu được thiết kế dạng LED với kiểu dáng thon mỏng, kéo dài ôm hai góc đuôi xe, tạo nên vẻ thể thao và sang trọng. Cản sau được ốp nhựa đen. Ống xả vẫn được bố trí khuất bên trong. Chi tiết này đã được đánh giá là khiến Toyota Fortuner trông khá hiền. Để cải thiện điều này, nhiều chủ xe đã độ ống xả giả hai bên cho xe. Hy vọng rằng trong thế hệ mới, hãng Toyota sẽ đầu tư nhiều hơn vào thiết kế phần này.

Đuôi xe Toyota Fortuner Legender 2023 không có sự khác biệt lớn so với phiên bản thường. Tuy nhiên, thanh ngang thay vì mạ chrome, được sơn đen. Bản Legender còn được trang bị đèn sương mù LED phía dưới gần cản sau. Cụm đèn hậu của Fortuner Legender 2023 được tinh chỉnh để tạo sắc nét hơn. Đèn được bọc viền đen, mang lại vẻ thể thao hơn. Cải tiến trong thiết kế LED cũng giúp tăng cường khả năng nhận diện và đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm.

II,Nội thất của Fortuner 2023

1,Thiết kế

Fortuner vẫn dữ thiết kế form cũ là những mẫu chung của thế hệ thứ hai, mang lại một cảm giác mạnh mẽ, đơn giản và thực dụng. Taplo với ốp vẫn dùng chất liệu nhựa mềm và da, đi cùng với các chi tiết trang trí mạ bạc , ốp gỗ và có màu tối hơn .

Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế hình chữ t đối xứng nhau . Khu vực điều khiển trung tâm được tạo điểm nhấn với lối xếp tầng, nằm lọt lòng trong hai dải mạ bạc và được bọc da, tạo ra một vẻ bề thế. Ở dưới bệ trung tâm được thiết kế phẳng và ốp gỗ tối màu ở mặt còn viền thì được mạ bạc hai bên.

2,Khoang hành lý & ghế lái

-Toyota Fortuner 2023 sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi nhờ vào chiều dài cơ sở hàng đầu trong phân khúc , ghế ngồi đều được bọc da riêng , phiên bản Fortuner Legender có hai màu da .Hàng ghế trước của Toyota Fortuner được thiết kế ôm thân người, với ghế lái có thể chỉnh điều hướng 8 hướng.

-Hàng ghế thứ hai có không gian rộng rãi, với khoảng trống đủ để duỗi chân, tạo sự thuận tiện khi lên xuống xe. Không gian trần xe cũng cao, phù hợp với người cao đến 1,8m. Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 6:4, có tựa đầu ở 3 vị trí và được trang bị bệ tỳ tay ở giữa.

-Hàng ghế thứ ba tương đối rộng, có tựa đầu ở 2 vị trí và gập theo tỷ lệ 5:5. Tuy nhiên, giống như nhiều mẫu xe SUV có cấu hình 5+2 khác, hàng ghế này chỉ được xem như hàng ghế phụ. Vì ghế nhỏ hơn, đệm mỏng hơn và không có đủ khoảng để chân. Đối với những hành trình xa, hàng ghế này không phải là lựa chọn lý tưởng cho những người cao hơn 1,7m.

3, Thiết kế vô lăng

Vô lăng của Toyota Fortuner được thiết kế có dạng là 4 chấu, được bọc da và ốp gỗ. Tất cả các phiên bản đều được trang bị các phím chức năng tích hợp trên vô lăng, giúp người lái có thể điều khiển các chức năng một cách dễ dàng và thuận tiện. Trừ phiên bản Fortuner số sàn, các phiên bản khác đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, giúp người lái thay đổi các số trong quá trình lái xe một cách tiện lợi.

Ở phía sau tay lái là cụm đồng hồ hiển thị, với màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2 inch được đặt ở giữa. Trừ phiên bản số sàn, tất cả các phiên bản khác đều được trang bị các tính năng như : Cruise Control, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, gương hậu tự động chống chói… Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Fortuner 2023 vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử, một tính năng tiện ích hiện đại trong nhiều xe hơi hiện nay.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Ô tô cũ (39)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường