Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Có nên mua xe ô tô cũ hay không? Rủi ro khi mua ô tô cũ?

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 27/09/2023

Có nên mua xe ô tô cũ hay không? Rủi ro khi mua ô tô cũ?

Trước khi quyết định mua xe ô tô cũng hay không, chúng tôi sẽ phân tích rõ ưu điểm và nhược điểm khi mua xe ô to cũ như sau:

Ưu điểm khi mua xe ô tô cũ

Mua xe ô tô cũ có nhiều ưu điểm nên chính vì vậy hình thức kinh doanh này vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều đất nước phát triển trên thế giới. Vì không cần số tiền lớn mà bạn vẫn sở hữu được 1 chiếc ô tô để che mưa che nắng.

Giá xe ô tô cũ rẻ hơn xe mới khá nhiều

Giá xe cũ không chịu mức phí làm biển, thuế gtgt, thuế trước bạ hơn nữa một số xe cũ lắp thêm full phụ kiện như phim cách nhiệt, cảm biến, camera, bọc ghế, thảm sàn … mà bạn không phải lắp thêm. Điều quan trọng nhất đối với 1 chiếc xe ô tô tuổi thọ của nó tương đối bền chính vì vậy nếu bạn mua một chiếc ô tô cũ mới đi được khoảng 3 năm thì đa số chất lượng còn rất tốt hơn nữa với 3 năm sử dụng xe đã hêt hạn bảo hành thì giá xe cũng rất rẻ.

Hiện nay một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường xe ô tô cũ đó chính là những chính sách sang tên đổi chủ. Việc bắt buộc phải sang tên đổi chủ cho xe ô tô khiến việc mua bán xe cũ khó khăn hơn, thị trường ảm đạm, số lượng xe cũ bán ra ít đây là nguyên nhân khiến giá xe ô tô cũ lại rẻ như vậy.

Chất lượng xe ô tô cũ khá tốt

Xe ô tô có độ bền khá cao đăc biệt các dòng xe Nhật, Hàn nếu người sử dụng chỉ cần định kỳ bảo dưỡng cho xe ô tô theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì xe có tuổi thọ rất cao. Nhiều chiếc xe sử dụng 15 năm đến 20 năm vẫn chưa có lỗi gì nghiêm trọng. Tuy nhiên để an toàn khi mua xe bạn nên biết cách kiểm tra.

Tổng kết lại đánh giá về mặt chất lượng thì quan trọng nhất của việc mua xe cũ đó chính là vấn đề kiểm tra được chất lượng của xe và định giá chính xác được giá trị hiện tại của xe. Để mua 1 chiếc xe cũ như vậy đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm hoặc có những người có kinh nghiệm để đi xem xe cùng với mình.

Nhược điểm khi mua xe ô tô cũ

Ngoài những ưu điểm thì cũng có khá nhiều những nhược điểm khi mua xe ô tô cũ vì bất cứ sản phẩm nào đã qua sử dụng đều có tỉ lệ bị lỗi cao hơn sản phẩm mới. Chính vì vậy bạn cần là người mua thông minh.

Không lựa chọn được mẫu mã và màu ưng ý

Khi bạn mua một chiếc xe ô tô mới việc lựa chọn mẫu xe, phiên bản nào hay màu xe khá dễ dàng. Ví dụ như bạn muốn mua một chiếc Ford Ranger bản full option (2 cầu, máy dầu, số tự động) màu xanh (Blue) thì đây là sự lựa chọn khá dễ dàng khi đến các đại lý bán xe Ford tuy nhiên nếu tìm dòng xe này với những yêu cầu như vậy bạn sẽ có ít sự lựa chọn hơn.

Khó khăn trong việc đánh giá chất lượng của xe ô tô cũ

Việc đánh giá chất lượng xe ô tô cũ gặp nhiều khó khăn nếu bạn là người không có kinh nghiệm hay đi mua xe lần đầu và ngoài ra nếu bạn không có mối quen biết từ những thợ sửa chữa xe, gara ô tô hoặc người có kinh nghiệm mua xe thì điều này sẽ là trở ngại rất lớn đối với bạn.

Việc không đánh giá được chất lượng của xe cũ sẽ gây rủi ro rất lớn như mua giá quá đắt, mua phải xe bị tai nạn ngập nước. Bạn phải bỏ chi phí lớn sau khi mua xe cũ để sửa chữa cho chiếc xe này

Khó khăn trong việc sang tên đổi chủ

Hiện nay vấn đề sang tên đổi chủ bắt buộc phải thực hiện, các xe ô tô khi đi trên đường bắt buộc phải chính chủ. Trước đây đa số khi mua xe ô tô cũ đều mua theo dạng giấy tờ viết tay hoặc ủy quyền chứ không sang tên chính chủ. Nhiều chiếc xe cũ đã qua nhiều người sử dụng nhưng chưa được sang tên và gây khó khăn cho việc sang tên chính chủ.

Chiếc xe ô tô mới an toàn hơn chiếc xe cũ

Chiếc xe ô tô mới an toàn hơn chiếc xe cũ đến đâu còn tuỳ thuộc vào độ tuổi của chiếc xe. Nhưng “có lẽ là an toàn hơn rất nhiều” là một khởi điểm tốt. Theo IHS Automotive, một tập đoàn phân tích ngành công nghiệp tự động thì độ tuổi trung bình của một chiếc xe ở Mỹ là 11 tuổi. Hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử (ESC) và túi khí chỉ mới có mặt rộng rãi trên thị trường vào năm 2006.

Chiec-xe-o-to-moi-an-toan-hon-chiec-xe-cu

Vào năm 2012, ESC trở thành một hệ thống bắt buộc theo luật liên bang và túi khí thì ngày càng trở nên phổ biển trong thập kỷ vừa qua. Hơn nữa, quy trình kiểm tra va chạm mới như bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ, đang thúc đẩy những doanh nghiệp sản xuất ô tô gia tăng mức độ an toàn của chiếc xe.

Rủi ro khi mua xe ô tô cũ

Khi mua một chiếc xe cũ, có một số rủi ro cần biết và cố gắng tránh:

Xe đã sửa chữa nhiều lần: Kiểm tra lịch sử sửa chữa của xe và tránh những chiếc đã trải qua nhiều lần sửa chữa lớn vì có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến bảo trì và an toàn.

Xe bị tai nạn: Tìm hiểu về lịch sử tai nạn của xe. Nếu xe đã từng gặp tai nạn nghiêm trọng, có thể xuất hiện các vấn đề về cấu trúc và an toàn.

Kilômét đã đi: Kiểm tra số kilomet đã đi của xe. Một số xe cũ có thể đã đi được một quãng đường dài, dẫn đến hao mòn và cần phải thay thế các bộ phận chính trong tương lai gần.

Xe bị thủy kích: Kiểm tra để đảm bảo rằng xe không bị ảnh hưởng bởi thủy kích. Nếu xe đã từng ngập nước, có thể gặp phải vấn đề về hỏng hóc và rỉ sét.

Giấy tờ không đầy đủ hoặc không rõ nguồn gốc: Luôn kiểm tra giấy tờ của xe để đảm bảo chúng hợp lệ và đầy đủ. Tránh mua xe có giấy tờ không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu là giấy tờ giả mạo.

Có nên mua xe ô tô cũ không ?

Thị trường xe cũ là một thị trường rất sôi động. Hiện nay giá xe ô tô đã đi vào ổn định, các loại thuế miễn thuế đã được cắt giảm. Nên giá xe cũ cũng hết sức vừa phải hợp với túi tiền người dân Hiện tại, tài chính bạn khoảng 400 triệu – 500 triệu đồng thì bạn chỉ mua được những xe mới thuộc dòng hatch back. Như: Kia morning, Hyundai i10, Vinfast Fadil, …

Nhưng với tài chính từ 400 triệu – 500 triệu bạn hoàn toàn có thể mua những xe sedan cỡ nhỏ đời 2016 đến 2019 như các dòng xe Toyota Vios, Mazda 2, Honda city, Kia Cerato,…. Hoặc sedan cỡ trung như Toyota Fortuner, Hyundai Santafe, Toyota Innova… đời 2012 đến 2015. Tuy nhiên đó chỉ là 1 khía cạnh ưu điểm về giá tiền khi mua xe ô tô cũ nhưng mua xe ô tô có rất nhiều vấn đề bạn cần xem xét khi quyết định mua.

Ngoài ra khi mua xe ô tô cũ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Giá xe ô tô đó là bao nhiêu?

Nhu cầu người mua xe ô tô như thế nào?

Bạn có kinh nghiệm mua xe ô tô cũ chưa?

Mua xe của ai ?

Nếu là showroom bán xe thì đơn vị đó có uy tín không? có bảo hành không?

Nếu là người dân thì người đi có giữ xe hay không ?

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Ô tô cũ (39)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường