Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Dấu hiệu, Nguyên nhân & Cách xử lý “bình ắc quy ô tô bị hết điện”

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 20/06/2021

Dấu hiệu, Nguyên nhân & Cách xử lý “bình ắc quy ô tô bị hết điện”

Dấu hiệu bình ắc quy ô tô bị hết điện

Buổi sáng thức dậy, bạn bước vào xe ô tô và khởi động nhưng thật không may khi bạn vặn chìa khóa thấy tiếng kêu “tạch tạch”. Đó chính là triệu chứng dấu hiệu của bình ắc quy bị hết điện. Dấu hiệu rõ ràng hơn để nhận biết đó là bạn thấy đèn taplo tối hơn so với lúc thông thường hoặc bạn có thể thấy cảnh báo bình ắc quy xuất hiện màu đỏ trên màn hình taplo ở ngay trước vô lăng của bạn báo đỏ.

Ngoài ra có những cách để nhận biết khác như kiểm tra bình ắc quy có bị phồng không, cọc bình có bị oxy hóa không. Hay cách chính xác nhất đó chính là đo điện áp ở 2 cọc bình ắc quy là nhận biết ngay bình ắc quy ô tô có bị hết điện hay không.

binh-ac-quy-o-to-bi-het-dien

Biểu tượng cảnh báo bình ắc quy ô tô bị hết điện

Khi xe ô tô của bạn bị tình trạng như thế này thì cách xử lý ra sao và làm thế nào để tránh cho xe ô tô không bị hết điện bình ắc quy. Đây là câu hỏi mà đa số những người đi xe ô tô thường đặt ra.

Nguyên nhân bình ắc quy hết điện

Có rất nhiều nguyên nhân gây bình ắc quy hết điện, sau đây chúng tôi sẽ liệt kê những lỗi mà bạn hay mắc phải làm cho bình ắc quy xe ô tô của bạn hết điện.

  • Quên không tắt các thiết bị điện, thiết bị phụ trợ trên xe ô tô gây tiêu hao điện bình ắc quy mà bạn không hay biết. Các thiết bị điện đó như đèn pha, đèn xy nhan, đèn hậu, loa, đài, đèn nội thất, đèn trần… Đây có thể nói là nguyên nhân phổ biến nhất gây bình ắc quy hết điện
  • Bình ắc quy không đủ mát, hoặc bình ắc quy bị chạm mát, trong khi thay thế bình ắc quy hoặc 1 lí do nào khác khiến cực dương hoặc cực âm của bình ắc quy tiếp xúc với các chi tiết bên ngoài của xe ô tô khiến tiêu hao điện của bình ắc quy.
  • Bình ắc quy sắp hỏng. Bình ắc quy đã quá cũ, hỏng hóc do thời gian tác động. Khi bình ắc quy sắp hư hỏng thì khả năng tích điện của bình ắc quy kém, giả sử 1 bình ắc quy mới tích điện để sử dụng 1 ngày tuy nhiên đối với bình ắc quy sắp hỏng sẽ chỉ tích điện được 2 tiếng vì vậy đây cũng là nguyên nhân ắc quy nhanh hết điện.
  • Máy phát điện bị hư hỏng. Máy phát điện của xe ô tô bị nạp kém. Khi bạn mới thay bình ắc quy nhưng bình ắc quy vẫn bị hết điện, lúc này nguyên nhân chính là do máy phát điện không phát điện để tích điện cho bình ắc quy nên bình ắc quy mới của bạn chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn là hết điện bình ắc quy.
  • Điều kiện thời tiết không ổn định, thay đổi liên tục, sáng tối thì lạnh, ban ngày thì nóng cũng là 1 trong những yếu tố gây hại bình ắc quy khiến bình ắc quy nhanh hết điện
  • Lâu ngày không chạy xe: Đây cũng là nguyên nhân khá phổ, nhiều lái xe ngày nay do ngại phải lấy xe từ hầm chung cứ ra hoặc nơi làm việc quá gần không sử dụng ô tô nhiều, đồng thời không nổ máy cho xe ô tô định kỳ dẫn tới tình trạng ắc quy tự hao điện và hết điện
  • Xe ngập nước: Khi xe ô tô bị ngập nước gây nguy hại đến hệ thống điện và xe sẽ bị hao điện hoặc rò điện 1 cách bất thường do chạm mát ở đâu đó mà bạn không thể biết được.
  • Xe ô tô bị hao điện, rò điện: Nhiều xe ô tô tự nhiện bị hao điện, rò điện dẫn tới ắc quy tự động hết điện
  • Xe ô tô lắp nhiều thiết bị phụ tải: Chắc chắn việc lắp nhiều phụ tải sẽ tiêu hao điện năng lớn mà không đủ để máy phát nạp vào cho bình ắc quy và dẫn tới bình ắc quy sẽ bị hết điện

Cách xử lý bình ắc quy ô tô bị hết điện

Tùy trường hợp nguyên nhân gây bình ắc quy hết điện mà có cách xử lý khác nhau.

  • Đối với trường hợp bình ắc quy hết điện do lỗi quên tắt các thiết bị điện trên xe ô tô thì cách xử lý là câu bình ắc quy hoặc kích điện bình ắc quy.
  • Đối với trường hợp bình ắc quy hết điện do chạm mát, bạn cần kiểm tra dây điện nguồn nối với bình ắc quy có bị chạm chập không. Trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên đưa xe đến xưởng sửa chữa ô tô để kiểm tra.
  • Trường hợp bình ắc quy sắp hỏng thì cách xử lý là thay mới bình ắc quy tuy nhiên bạn cần biết cách bình ắc quy như thế nào là hỏng. Thông thường các loại bình ắc quy khô có mắt kiểm tra hư hỏng bình ắc quy, nếu mắt kiểm tra có màu xanh là bình thường, màu đen là cần phải sạc, màu trắng là ắc quy bị hỏng

Cach-xu-ly-binh-ac-quy-o-to-bi-het-dien

  • Đối với trường hợp bình ắc quy nhanh hết điện do hỏng máy phát thì cần phải thay máy phát mới hoặc bảo dưỡng sửa chữa máy phát điện

Liên hệ báo giá và tư vấn kỹ thuật về cách xử lý bình ắc quy hết điện

Cố vấn dịch vụ: 03.48.68.87.68 –Tư vấn kỹ thuật: 09.62.68.87.68

TRUNG TÂM KỸ THUẬT Ô TÔ THC – “HƠN CẢ SỰ MONG ĐỢI …”

Địa chỉ cn Mỹ Đình: Số 587&589 Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ cn Hoài Đức: Ô 1, Lô 7, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Cứu hộ ô tô (37)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường