Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Hãng xe Chevrolet là của nước nào, sản xuất ở đâu?

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 20/07/2021

Hãng xe Chevrolet là của nước nào, sản xuất ở đâu?

Lịch sử hãng xe Chevrolet

Theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Chevrolet

Tên gọi hãng xe Chevrolet được viết đầy đủ là Chevrolet Division of General Motors Company được dịch sang tiếng Việt nghĩa là một bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty Mỹ General Motors hay người ta thường gọi là GM. Hai thành viên là Louis Chevrolet và William C. Durant đã thành lập công ty vào ngày 3/11/1911 với tên gọi Chevrolet Motor Car Company.

Liên quan đến Chevrolet đó là 1 thương hiệu cũng từng vang bóng 1 thời tại thị trường Việt Nam đó là hãng xe Daewoo của Hàn Quốc. Năm 2011 GM đã mua lại toàn bộ Daewoo sau đó thay thế hoàn toàn thương hiệu này thành Chevrolet và từ đó thương hiệu Daewoo đã còn trên bản đồ ô tô thế giới.

1 thông tin liên quan đến hãng xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam đó là việc hãng xe này đã bán lại toàn bộ nhà máy, dây chuyền sản xuất, hệ thống đại lý của Chevrolet Việt Nam cho Vinfast và hơn thế nữa Vinfast tiếp tục phân phối các dòng sản phẩm của Chevrolet. Chính vì vậy khi bạn mua các dòng xe Chevrolet bạn sẽ đến các đại lý của Vinfast để mua.

Chevrolet của nước nào

Như ta đã biết về lịch sử của dòng xe Chevrolet được xuất thân từ 1 bộ phận chuyên sản xuất ô tô cho thị trường Mỹ trực thuộc công ty General Motor (GM). Đến nay Chevrolet vẫn là hãng xe ô tô của nước Mỹ.

Chính vì vậy bạn không phải lăn tăn hay hoài nghi về chất lượng của xe Chevrolet. Dòng xe Chevoler mang đậm chất Mỹ cũng giống như bạn trải nghiệm dòng xe Ford vậy.

Các mẫu xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam

Dòng xe Chevrolet là thương hiệu hàng đầu của Mỹ thuộc tập đoàn GM ( General Motor ), mang tính đặc trưng của dòng xe Mỹ, hiện đại, tiện nghi, an toàn, khung gầm chắc khỏe.

Mẫu xe Chervolet Spark

Chevrolet có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu có nhiều dòng xe khác nhau được người dân Việt Nam hết sức ưu chuộng phải kể đến như Chevrolet Spark. Dòng xe này được phát triển lên từ Daewoo Matiz dòng xe Hatchback cỡ nhỏ có giá rẻ nhất thị trường. Hiện nay Vinfast đã dừng phân phối dòng xe này ra thị trường Việt Nam. Nguyên nhân có thể do Chevrolet Spark là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast Fadil.

Chervolet Spark

Chervolet-Spark

Spark là dòng xe thuộc phân khúc hatchback cỡ nhỏ, giá rẻ có 2 mẫu 2 cửa và 4 cửa, khung gầm chắc khỏe, kiểu dáng hiện đại trẻ trung tuy nhiên cỡ xe khá nhỏ, tiêu hao nhiên liệu lớn hơn các xe cùng phân khúc. Chevrolet spark có chi phí bảo dưỡng khá rẻ ngang với các đối thủ như Morning, I10, Getz, Mirage nhưng giá lại rẻ hơn, cùng với đó Spark đi khá lành, ít hỏng hóc vặt.

Mẫu xe Chevrolet Aveo

Mẫu xe Sedan cỡ nhỏ giá rẻ của Chevrolet để cạnh tranh với các đối thủ khác như Mitsubishi Attrage, Hyunai I10 sedan, Mazda 2, … đó chính là Chevrolet Aveo. Với giá khá rẻ tuy nhiên dòng xe này không được nhiều người dân ưu chuộng vì không có nhiều điểm nổi bật so với các đối thủ khác.

Chevrolet Aveo

Chevrolet-Aveo

Mẫu xe Chevrolet Captiva

Đây là dòng xe 7 chỗ có thương hiệu được đánh giá khá tốt tại thị trường Việt Nam. Chevrolet Captiva mẫu xe SUV tầm trung khá chắc chắn và bền bỉ. Mẫu xe có tuổi thọ sánh ngang với các dòng xe Nhật như Innova, Pajero … mẫu xe này hiện không còn sản xuất nữa và được thay thế bởi dòng xe Chevrolet Trailblazer có kiểu dáng đẹp mắt hơn, hiện đại và trẻ trung.

Chevrolet Captiva

Chevrolet-Captiva

Mẫu xe Chevrolet Cruze

Tiếp theo đó là mẫu xe sedan cỡ B điển hình của Chevrolet đó là Chevrolet Cruz được phát triển lên từ Daewoo Lacetti. Mẫu xe cũng được khá nhiều dân Việt Nam tin dùng với mẫu mã đẹp không hề bị lỗi mốt, tuy nhiên dòng xe này nhược điểm lớn nhất đó là hộp số tự động nhanh bị hư hỏng nếu không biết sử dụng. Vì vậy đối với Chevrolet Cruze bạn nên bảo dưỡng hộp số thường xuyên đúng định kỳ thay dầu, thay lọc dầu hộp số.

Chevrolet Cruze

Chevrolet-Cruze

Chevrolet Cruze dòng xe sedan 5 chỗ có mẫu mã khá đẹp, đến nay dòng xe này vẫn được khá nhiều người ưu chuộng vì không lỗi mốt. Chevrolet Cruze được phát triển từ dòng xe Daewoo Lacetti.

Mẫu xe Chevrolet Colorado

Dòng xe bán tải có thể nói là dòng xe thế mạnh của xe Mỹ. Với Chevrolet đó chính là Chevrolet Colorado với thiết kế hầm hố, khung gầm cực kỳ chắc chắn, cứng cáp cùng với tiện nghi hiện đại cực kỳ phù hợp cho giới trẻ hiện nay thích “phượt”, độ xe. Dòng xe này là dòng xe mà Vinfast sau khi mua lại Chevrolet tập trung phát triển nhất.

Chevrolet Colorado

Chevrolet-Colorado

Chevrolet Colorado đây là dòng xe bán tải được nhập khẩu trực tiếp từ Thailand, tại tất cả các đại lý của Vinfast vẫn đang phân phối dòng xe này. Tuy nhiên doanh số dòng xe này vẫn không vượt qua được đàn anh Ford Ranger.

Mẫu xe Chevrolet Camaro

Chevrolet Camaro dòng xe 2 cửa vô cùng đẹp mắt của Chevrolet, ngoại thất hầm hố, kiểu dáng thể thao nhiều gói độ độc đáo cho dòng xe này. Bạn chỉ có thể mua mẫu xe thể thao này bằng hình thức nhập khẩu vì tại thị trường Việt Nam, hãng xe Chevrolet không phân phối mẫu xe này

Chevrolet Camaro

Chevrolet-Camaro

Mẫu xe Chevrolet Traiblaze

Chevrolet Traiblaze dòng xe 7 chỗ giá rẻ của Chevrolet ra đời nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner, tuy nhiên dòng xe này vẫn chưa có gì đặc biệt, hơn thế nữa với sự ra mắt của rất nhiều dòng xe 7 chỗ khác thì Traiblaze quá khó để cạnh tranh.

Chevrolet Traiblaze

Chevrolet-Traiblaze

Xe Chevrolet của nước nào sản xuất

Nhà máy của hãng xe Chevrolet đặt tại rất nhiều nơi trên thế giới để giảm chi phí sản xuất tuy nhiên đa số các nhà máy đều đặt tại Mỹ bao gồm các bang Texas, Indiana, Michigan, Ohio, Louisiana … Ngoài ra nhà máy tại 1 số nơi khác trên thế giới như Canada, Mexico, Hàn Quốc, Colombia

Cũng giống các hãng xe ô tô khác các phụ tùng chi tiết linh kiện của hãng xe Chevorlet được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới. Nên có thể nói từng bộ phận cấu thành lên 1 chiếc xe Chevrolet đến từ rất nhiều nơi và ngay cả việc lắp ráp các chiếc xe Chevrolet cũng không hoàn toàn lắp tại Mỹ. Thường những chiếc xe Chevrolet bán ra tại thị trường nước nào thì nước đó sẽ lắp ráp.

Tại thị trường Việt Nam 1 số dòng xe Chevrolet được lắp ráp tại ngay Việt Nam, 1 số dòng nhập khẩu từ Thailand còn 1 số dòng khác nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Chính vì vậy đối với những chiếc xe Chevrolet được lắp ráp tại Việt Nam thì là của Việt Nam sản xuất – Made in Viet Nam, tuy nhiên Chevrolet là hãng xe của Mỹ nên Made from USA

Liên hệ báo giá và tư vấn về dòng xe Chevrolet

Cố vấn dịch vụ: 03.48.68.87.68 – Tư vấn kỹ thuật: 09.62.68.87.68

Mọi tư vấn, báo giá của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí

TRUNG TÂM KỸ THUẬT Ô TÔ THC – “HƠN CẢ SỰ MONG ĐỢI …”

Địa chỉ cn Mỹ Đình: Số 587&589 Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ cn Hoài Đức: Ô 1, Lô 7, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội (Cách ngã tư Nhổn 500m)

Đánh giá

Trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

Cùng chuyên mục: Sửa chữa xe Chevrolet

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường