Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Những điều cần biết về màn hình Android cho xe ô tô

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 22/08/2021

Những điều cần biết về màn hình Android cho xe ô tô

1. Giới thiệu về màn hình Android ô tô

Android là cuộc hôn nhân hoàn hảo của xe hơi và điện thoại thông minh, và bạn chắc chắn sẽ muốn sở hữu nó.

Màn hình Android ô tô tích hợp các dịch vụ của điện thoại Android của người dùng có liên quan đến lái xe – Navigation, Media, Communication – trong phạm vi bảng điều khiển LCD và hệ thống ra lệnh bằng giọng nói của xe trong khi xóa trắng màn hình của điện thoại và khóa một số ứng dụng có thể gây sao nhãng khi lái xe.

Trong tất cả các dịch vụ được trình bày, quan trọng nhất là Google Maps và định hướng – hai ứng dụng đang làm thay đổi cách chúng ta đi lại. Nhưng đáng ngạc nhiên nhất là một màn hình cố định lớn hơn và nút ra lệnh bằng giọng nói dành riêng khiến mọi việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Phản ứng và thời gian xử lý nhanh như thưc hiện trực tiếp trên điện thoại thông minh. Các ứng dụng và quá trình vẫn chạy trên điện thoại: màn hình Android ô tô phần lớn là một công nghệ trình chiếu để lọc, tái hiện hình ảnh và trình bày các dịch vụ trên màn hình của chiếc xe.

Màn hình Android ô tô không chỉ cung cấp cho bạn các dịch vụ của Google: iHeart Radio, Spotify và TuneIn được quyền truy cập vào màn hình Media, dù Pandora vẫn đang chờ. Tin nhắn từ SMS, Google Hangouts, Skype và một vài ứng dụng khác sẽ nằm trên màn hình Communication. Không cái nào trong số các dịch vụ này trông khác biệt nhiều. Theo các quy tắc của Android Auto, sử dụng chủ yếu là thoại và tương tác âm thanh, và khi tài xế không sử dụng màn hình họ sẽ có thể sử dụng bộ nhớ tương tự cho bất kỳ dịch vụ nào trong một nhóm.

2. Cách sử dụng màn hình Android ô tô

Kết nối điện thoại chạy Android phiên bản 5.0 hoặc cao hơn thông qua một dây cáp – chưa có hỗ trợ kết nối không dây – và bạn sẽ được nhắc để cài đặt các ứng dụng miễn phí Android lần đầu tiên. Đó cơ bản là một ống dẫn vô hình giữa điện thoại và xe hơi.

cach-su-dung-android

Sau đó nhấn vào nút Android mới xuất hiện trên màn hình cảm ứng của chiếc xe và điện thoại của bạn sẽ chuyển sang màu trắng trong khi màn hình của chiếc xe biến thành một phiên bản của Google Now, hiển thị các khung đơn giản của các thông tin có liên quan: thời tiết, các cuộc gọi gần đây, cuộc hẹn tiếp theo trên lịch, và dễ dàng chọn để lái xe đến đó. Bạn sẽ không nhìn thấy màn hình chính điển hình của điện thoại, cài đặt hoặc thông báo: điều này nhằm tránh sự phân tâm khi lái xe.

Man-hinh-ANDROID-ket-noi-google-map

Ngoài ra còn có một nút để quay trở lại Hyundai Nav, phương tiện truyền thông và công nghệ gọi điện thoại mà bạn sẽ thấy quan trọng nếu bạn muốn điều hướng trong khi ngoài vùng phủ sóng dữ liệu không dây hoặc muốn nghe đài phát thanh hoặc một đĩa CD.

Cach-su-dung-man-hinh-Android-o-to-2 Cach-su-dung-man-hinh-Android-o-to-3 Cach-su-dung-man-hinh-Android-o-to Cach-su-dung-man-hinh-Android-o-to-5

Màn hình Android ô tô có hình ảnh và cảm giác hoàn toàn khác với các phần mềm của điện thoại, nhưng bạn sẽ quen thuộc rất nhanh. Ngoài ra, một nút trên vô lăng để ra lệnh bằng giọng nói sẽ gửi các lệnh của bạn đến hệ thống nhận dạng giọng nói tuyệt vời của Android với các tương tác mà thường có sắc thái hơn và chính xác hơn so với lần đầu tiên từ hệ thống âm thanh của bất cứ hãng xe nào sau vài lần thử.

3. Tại sao Màn hình Android ô tô quan trọng?

Hyundai đã thẳng thắn cho thấy ngành công nghiệp ô tô không có khả năng làm điện thoại di động tốt hơn so với các ngành công nghiệp điện thoại di động. Huyndai không phải là nhà sản xuất ôtô duy nhất đăng ký trang bị Màn hình Android nhưng hãng này là hãng xe đầu tiên đưa vào sản xuất với thỏa thuận đã được ký kết giữa hai bên.

Màn hình Android ô tô thực sự là hệ thống thông tin giải trí trên xe tốt nhất hiện nay. Giao diện của nó dễ hiểu và gọn gàng, nhận dạng giọng nói đỉnh cao, và Google Maps kèm theo làm cho việc điều hướng nhanh và dễ dàng.

Nếu bạn là một chủ sở hữu iPhone và đang cảm thấy ghen tị thì đừng vội. Tim Cook và công ty của ông dự kiến sẽ phát hành CarPlay, giao diện thân thiện với iPhone trên xe hơi của Apple trong các xe mô hình năm 2015 và 2016.

Nhưng cho đến khi hệ thống Apple CarPlay tương tự đến các showroom thì trên xe của Huyndai và nhiều loại xe khác, Màn hình Android ô tô sẽ giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các công nghệ này. Cả hai sẽ giải thích cho hàng triệu chủ xe – những người nghĩ rằng họ đã có “Hội nhập điện thoại thông minh” chỉ nhờ gọi điện thoại Bluetooth. Họ sẽ nhận được một sự ngạc nhiên thú vị

4. Cập nhật phần mềm cho màn hình Android

Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên xuất xưởng phần mềm kết nối điện thoại thông minh mới của Google, bắt đầu với Sonata 2015 trang bị hệ thống định vị từ nhà máy. Phần mềm này sẽ được trang bị cho những chiếc xe trong ba phương án: Xe đến các đại lý với phần mềm được cài đặt sẵn, khách hàng đang sở hữu dòng xe này có thể cập nhật phần mềm ở các đại lý ngay bây giờ, và sau mùa hè này khách hàng có thể tự tải về và cài đặt các nâng cấp cho mình.

  • Hyundai Sonata 2015 với điều hướng
  • Ổ đĩa USB 4GB hoặc lớn hơn để tải về các bản cập nhật
  • Điện thoại thông minh chạy Android 5.0 hoặc mới hơn
  • Một cáp USB-to-Micro-USB
  • Miễn phí cập nhật phầm mềm Android Auto tải về từ MyHyundai.com

Đánh giá

Trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Màn hình (8)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường