Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

[Tìm hiểu] Hệ dẫn động và cấu tạo của cầu trước, cầu sau trên xe ô tô

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 29/12/2021

[Tìm hiểu] Hệ dẫn động và cấu tạo của cầu trước, cầu sau trên xe ô tô

1. Tìm hiểu dẫn động cầu trước trên ô tô

Các giải thích được đưa ra cho đến nay hầu hết áp dụng cho các phương tiện dẫn động bánh trước và bánh sau. Nhưng tất nhiên có một số khác biệt, ví dụ như trong một chiếc xe dẫn động bánh trước, bộ vi sai được tích hợp vào vỏ hộp số. Do đó, nó thường sử dụng bánh răng truyền thống cho bộ vi sai thay vì bánh răng vương miện và bánh răng côn. Nhưng hoạt động của bộ vi sai cũng giống như với hệ dẫn động cầu sau.

Vì trục trước không chỉ hoạt động như một phần của hệ thống treo, mà còn phụ trách lái các trục truyền động đặc biệt được yêu cầu cho phép chuyển động lên xuống của trục cũng như quay bánh xe sang trái và phải . Việc lên và xuống thay đổi chiều dài trục truyền động cần thiết, do đó trục bên trong cho phép thay đổi chiều dài, như có thể thấy trong hình dưới bên trái. Phần bên ngoài của trục truyền động cho phép lái; do đó, thiết kế của nó khác với bên trong. Có nhiều cách bố trí khác nhau của nó.

Điểm mấu chốt trong quá trình kiểm tra là kiểm tra ủng cao su, vì các khớp nối sẽ nhanh bị mòn nếu dầu mỡ bị rửa trôi bởi nước (nước mưa trên đường) và bụi bẩn bay vào. Các khớp bị mòn có thể gây ra rung động nặng, đặc biệt là trong quá trình tăng tốc, nhưng ít nhất là tiếng ồn được tạo ra.

2. Cấu tạo cầu trước

Cau-tao-cau-truoc

Cầu trước gồm có Cảm Biến Tốc độ xe, Vòng răng cảm biến tốc độ xe, Ổ Bi đũa

• Những vòng bi moay ơ là loại bi đũa có sức chịu tải rất lớn và được căn chỉnh bằng những căn đặc biệt (thus preload adjustment).

• Có hai loại điều khiển bánh xe trước quay tự do đó là: Điều khiển cơ học và điều khiển điện tử

3. Tìm hiểu về dẫn động cầu sau của ô tô

Dẫn động cầu sau là các thành phần truyền lực của xe dẫn động cầu sau tiêu chuẩn: bộ truyền động, trục các đăng để truyền công suất tới bộ vi sai và trục truyền động để dẫn động các bánh xe. Bộ truyền động trong mẫu có cách bố trí điển hình, trong đó đầu vào và đầu ra nằm trên cùng một trục.

Cần số được gắn trực tiếp trên hộp số, nhưng điều này không bắt buộc. Tùy thuộc vào loại xe thực tế, có thể tồn tại cùng một hệ truyền động cơ sở với điều khiển trực tiếp hoặc cáp. Trục các đăng trong mẫu có một ổ trục tâm duy nhất và được nối với trục đầu ra của bộ truyền ở một bên và với mặt bích đầu vào của bộ vi sai ở phía bên kia.

Các khớp nối cardan được yêu cầu để cân bằng sự khác biệt về vị trí của bộ vi sai (chủ yếu là chiều cao) do chuyển động của trục sau do điều kiện đường xá. Tùy thuộc vào loại trục mà trục truyền động có thể cứng hoặc được trang bị khớp linh hoạt. Vì khối lượng và tốc độ của trục các đăng tương đối cao, cần có sự cân bằng thích hợp của trục.

Nếu cân bằng không tốt hoặc các khớp và ổ trục không tốt sẽ xảy ra các vấn đề như rung và nổ. Nếu tiếng nổ / rung chỉ nhẹ thì có thể giúp lắp trục các đăng ở một vị trí khác. Ngoài ra, nó có thể giúp kiểm tra vòng bi kim để lắp đặt và bôi trơn thích hợp. Vì bộ vi sai độc lập với bộ truyền động nên nó có một vỏ riêng như thể hiện trong hình. Thực tế là đầu ra của bộ vi sai yêu cầu thay đổi hướng 90 độ so với hướng đầu vào, bộ vi sai sử dụng một bánh răng côn và một bánh răng.

4. Cấu tạo cầu sau

Cau-tao-cau-sau

• Bi moay ơ bánh sau là bi đũa và được hãm bằng một ê – cu đặc biệt.
• Khe hở dọc trục của bi điều chỉnh bằng những miếng căn đặt giữa moay ơ và vỏ cầu.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Phụ tùng gầm (17)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường