Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

[Thông tin cần biết] Bảo dưỡng xe BMW X5

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 15/04/2023

[Thông tin cần biết] Bảo dưỡng xe BMW X5

Bài viết liên quan:

Tại sao phải bảo dưỡng định kỳ xe BMW X5

Xe BMW X5 là một chiếc SUV cao cấp của hãng xe Đức BMW. Xe có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Động cơ của BMW X5 được đánh giá là rất mạnh mẽ và hiệu suất cao. Tùy thuộc vào phiên bản xe, X5 có thể trang bị động cơ từ 2.0L đến 4.4L, với công suất từ 248 mã lực đến 523 mã lực. Với những tính năng tiên tiến và thiết kế hoàn hảo, BMW X5 đã trở thành một trong những mẫu xe SUV cao cấp được yêu thích trên toàn thế giới.

Để giữ cho chiếc xe luôn hoạt động trơn tru, mượt mà và tránh những hư hỏng thì việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ còn giúp nâng cao tuổi thọ của xe, giảm chi phí sửa chữa và giữ giá trị cho chiếc xe của bạn.

Các hạng mục bảo dưỡng xe BMW X5

Chủ xe nên chú ý và bảo dưỡng xe định kỳ thay vì chờ đến khi xe có vấn đề mới đem đi sửa chữa. Việc bảo dưỡng xe thường được quy định sau một quãng đường di chuyển hoặc thời gian nhất định tùy vào điều kiện nào đến trước:

  • Dầu động cơ: Giống như các dòng xe sang khác, BMW X5 nên thay dầu sau 4.000 km hoặc 3 tháng sử dụng.
  • Lọc dầu động cơ: Lọc dầu đảm nhận nhiệm vụ lọc bỏ tạp chất của dầu động cơ nhằm đảm bảo động cơ luôn được sạch và tăng cường hiệu quả bôi trơn tối đa của dầu. Sau 8.000km hoặc 2 lần thay dầu động cơ thì thay lọc dầu 1 lần.
  • Lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa: Thay định kỳ mỗi 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng
  • Lọc nhiên liệu: BMW đời mới sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp nên lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục trong qua trình xe nổ máy để đảm bảo kim phun không bị tắc. Vì vậy bạn nên thay lọc nhiên liệu sau 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng
  • Nước làm mát động cơ: Thay mới sau mỗi 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng
  • Hệ thống phanh: Kiểm tra định kỳ mỗi 20.000km
  • Dầu phanh, dầu trợ lực lái: Thay mới sau 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng. Bạn cần bổ sung ngay khi thấy dầu bị hao hụt
  • Bugi: Bugi cũ và hoạt động kém có thể làm động cơ khó khởi động, giảm công suất, tăng tiêu hao nhiên liệu, gây hư hại cho cá bộ phận của động cơ. Bạn cần thay bugi định kỳ sau 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng.
  • Hệ thống lái: Bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống lái thường bao gồm kiểm tra độ chắc của vô-lăng, kiểm tra và chỉnh lại độ căng của dây đai lái, kiểm tra và làm mới dầu bảo vệ và thay thế bộ lọc không khí. Bạn nên kiểm tra hệ thống lái sau 20.000 km
  • Hệ thống lạnh: Bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống lạnh thường bao gồm kiểm tra mức chất làm mát và khí lạnh, kiểm tra và thay thế bộ lọc khí và làm mới chất bảo vệ. Tiến hành kiểm tra bảo dưỡng sau 40.000 km hoặc sau năm
  • Nhớt cầu – nhớt hộp số: Để đảm bảo các chi tiết, bánh răng hoạt động trơn tru, bạn nên thay nhớt cầu – hộp số sau mỗi 80.000 km
  • Bình ắc quy: Bảo dưỡng định kỳ cho bình ắc quy bao gồm kiểm tra độ dẫn điện, mức nước và khả năng sạc. Thay mới sau 160.000 hoặc 3-5 năm.
  • Lốp xe: Bảo dưỡng định kỳ cho lốp xe bao gồm kiểm tra độ nhồi và áp suất phù hợp, xoay vị trí các bánh xe để giảm thiểu sự mài mòn không đều, kiểm tra trạng thái của lớp cao su và thay thế khi cần thiết. Bạn nên đảo lốp trước mỗi 30.000 km và thay mới sau 60.000 km

Chi phí bảo dưỡng xe BMW X5 có đắt không ?

Rất nhiều người thường hỏi về chi phí bảo dưỡng BMW X5 có đắt không? Chi phí bảo dưỡng BMW X5 trong 10 năm đầu tiên khoảng 400 triệu đồng. Như vậy, trung bình mỗi năm người dùng sẽ bỏ ra 40 triệu đồng để bảo dưỡng và sửa chữa cho dòng xe này. Để trả lời câu hỏi có đắt không thì bạn phải đánh giá và so sánh với các hãng xe cùng giá tiền và cùng phân khúc với dòng xe này.

Nếu so sánh với các dòng xe Đức với nhau thì chi phí bảo dưỡng BMW X5 cũng tương tự nhưng nếu so sánh với các dòng xe Châu Á như Toyota, Hyundai, Kia, Mazda, Lexus thì chi phí này đắt hơn khá nhiều. Tuy nhiên muốn việc bảo dưỡng chiếc X5 của bạn rẻ thì bạn cần tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật của xe ô tô và đồng thời tìm được những gara ô tô tin tưởng chứ không phải hãng để bảo dưỡng thì sẽ vô cùng rẻ.

Bảng giá bảo dưỡng xe BMW X5

Sau đây là bảng biá bảo dưỡng BMW X5 theo số km để bạn có thể tham khảo:

  • Cấp 4.000 km hoặc 3 tháng: 1.500.000 – 2.500.000 đồng
  • Cấp 8.000 km hoặc 6 tháng: 3.500.000 – 4.500.000 đồng
  • Cấp 16.000 km hoặc 12 tháng: 5.500.000 – 6.500.000 đồng
  • Cấp 32.000 km hoặc 24 tháng: 7.500.000 – 9.500.000 đồng

Bảo dưỡng xe BMW X5 ở đâu?

Bạn có thể bảo dưỡng xe BMW X5 tại các đại lý hoặc trung tâm bảo dưỡng chính hãng của BMW để đảm bảo chất lượng và tính bảo đảm cho chiếc xe của bạn. Tại đây, các kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về các dòng xe BMW và có trang thiết bị, công cụ cần thiết để kiểm tra và sửa chữa các lỗi trên xe của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng phụ tùng chính hãng cũng giúp tăng tuổi thọ và độ bền của xe. Bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của đại lý hoặc trung tâm bảo dưỡng chính hãng gần bạn trên trang web chính thức của BMW.

Nếu bạn không muốn đưa xe của mình đến đại lý hoặc trung tâm bảo dưỡng chính hãng, bạn có thể đưa xe đến một gara xe ô tô đạt chuẩn và uy tín để được bảo dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra kỹ trình độ và kinh nghiệm của các kỹ thuật viên tại gara, đảm bảo rằng họ có đủ khả năng sửa chữa và bảo trì xe BMW X5 của bạn một cách chính xác và hiệu quả.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

Cùng chuyên mục: Bảo dưỡng xe BMW

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường