Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

[Lưu ý] Bảo dưỡng xe BMW 7 Series

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 16/04/2023

[Lưu ý] Bảo dưỡng xe BMW 7 Series

Bài viết liên quan:

Tìm hiểu về dòng xe BMW 7 Series

BMW 7 Series là một dòng sedan hạng sang cao cấp của hãng xe Đức BMW. Dòng xe này được ra mắt lần đầu vào năm 1977 và đã trải qua nhiều thế hệ khác nhau với nhiều tính năng tiên tiến và thiết kế tối ưu.

Các phiên bản mới nhất của BMW 7 Series được trang bị động cơ xăng và diesel từ 3.0L đến 6.6L, cho công suất từ 248 đến 601 mã lực. Xe cũng có sẵn các tùy chọn dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh, cùng với các tính năng an toàn và giải trí hiện đại.

Điểm nhấn của BMW 7 Series chính là sự kết hợp tốt giữa sự sang trọng, hiệu suất và tiện nghi, giúp tạo ra một trải nghiệm lái xe đầy cảm hứng và đẳng cấp.

Các mẫu xe BMW 7 Series gồm có BMW 730Li, BMW 740Li, BMW 750Li, BMW 760Li. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về bảo dưỡng các dòng xe BMW 730li, BMW 740li, BMW 750li & BMW 760li

Tại sao phải bảo dưỡng xe BMW 7 series

Để giữ cho BMW 7 Series hoạt động tốt và bền bỉ, việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng. Việc bảo dưỡng định kỳ giúp xác định các vấn đề nhỏ trước khi chúng dẫn đến các vấn đề lớn và có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho xe.

Các hoạt động bảo dưỡng định kỳ cần được thực hiện theo lịch trình được chỉ định bởi nhà sản xuất xe và có thể bao gồm kiểm tra và thay thế các loại dầu, lọc, các bộ phận của hệ thống phanh, hệ thống treo, hệ thống điện, hệ thống làm mát, hệ thống truyền động và hệ thống khí thải.

Ngoài ra, việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ còn giúp tăng tuổi thọ của xe, giảm thiểu nguy cơ hư hỏng, tăng hiệu suất và giá trị của xe. Nếu bạn không thực hiện bảo dưỡng định kỳ, xe có thể gặp phải những vấn đề phức tạp, gây ra chi phí sửa chữa cao và làm giảm giá trị của xe.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn và tối ưu hoạt động của BMW 7 Series, bạn nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ đúng lịch trình được chỉ định bởi nhà sản xuất xe và đưa xe đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Các công việc bảo dưỡng định kỳ dòng xe BMW 7 Series

Bảo dưỡng định kỳ và bảo trì thường xuyên sẽ giúp cho xe hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của nó. Dưới đây là một số công việc bảo dưỡng định kỳ theo số km quãng đường đi hoặc mốc thời gian tùy vào điều kiện nào đến trước là:

  • Thay dầu động cơ xe BMW 7 Series: Thay dầu động cơ là một công việc quan trọng để giữ cho động cơ luôn hoạt động ổn định và giảm thiểu sự cố. Thay nhớt sau 4.000 km hoặc 3 tháng sử dụng xe.
  • Lọc dầu động cơ xe BMW 7 Series: Cứ mỗi 2 lần thay dầu động cơ thì thực hiện thay lọc một lần nhằm đảm bảo động cơ luôn sạch và hoạt động trơn tru.
  • Kiểm tra và thay lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa cho xe BMW 7 Series: Lọc gió giúp loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất. Nên thay mới sau 40.000 km hoặc 24 tháng sử dụng
  • Lọc nhiên liệu xe BMW 7 Series: Có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất, cặn bẩn vào kim phun nhiên liệu đảm bảo không tắc nghẽn kim phun. Cần thay lọc sau 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng.
  • Nước làm mát động cơ xe BMW 7 Series: Nước làm mát sau 1 thời gian sử dụng sẽ biến chất và cần thay sau 40.000 km hoặc sau 2 năm.
  • Kiểm tra và thay các bộ phận phanh xe BMW 7 Series: Các bộ phận phanh cần được kiểm tra thường xuyên, mỗi 20.000 km/lần để đảm bảo an toàn khi lái xe và dầu phanh cần thay thế sau mỗi 40.000 km hoặc sau 2 năm
  • Kiểm tra và thay dây đai xe BMW 7 Series: Dây đai giúp cho các bộ phận trong động cơ hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cho hành khách.
  • Bảo dưỡng hệ thống lái xe BMW 7 Series: Nếu hệ thống lái gặp trục trặc sẽ làm cho người lái không điều khiển được xe, tay lái nhẹ hoặc nặng hơn bình thường, hụt dầu trợ lực lái, phát tiếng động khi đánh lái. Vì vậy nên thay kiểm tra định kì hệ thống lái sau mỗi 20.000 km và thay dầu trợ lực lái sau 40.000 km để hệ thống hoạt động được trơn tru tránh những hư hỏng.
  • Thay dầu cầu, dầu hộp số xe BMW 7 Series: Cần thay mỗi 40.000 km – 80.000 km tùy chất lượng dầu thay thế
  • Bảo dưỡng và kiểm tra ắc quy xe BMW 7 Series: Nên kiểm tra bình thường xuyên để đảm bảo xe được cung cấp lượng điện ổn định để xe có thể hoạt động bình thường. Thay mới sau 3-5 năm sử dụng hoặc 160.000 km
  • Lốp xe: Đảo lốp mỗi 30.000 km và thay mới mỗi 60.000 km.

Bảo dưỡng định kỳ BMW 7 series ở đâu?

Cấu tạo BMW rất phức tạp với khoảng 50.000 chi tiết tạo thành và đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm và tay nghề cao để có thể kiểm tra, phát hiện hư hỏng và sửa chữa kịp thời.

Bạn có thể bảo dưỡng định kỳ xe BMW 7 Series ở các đại lý hoặc trung tâm dịch vụ của BMW. Những địa chỉ này sẽ có các kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về các sản phẩm của BMW, cũng như được trang bị các thiết bị, công cụ và phụ tùng chính hãng để bảo dưỡng và sửa chữa các loại xe của BMW.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các trung tâm dịch vụ độc lập, gara chuyên sửa chữa các loại xe BMW có đầy đủ kinh nghiệm và trang thiết bị để bảo dưỡng xe của bạn. Bạn cần kiểm tra kỹ các đánh giá và phản hồi từ khách hàng trước đây để đảm bảo rằng gara đó là đáng tin cậy và có uy tín trong việc sửa chữa và bảo dưỡng xe hơi.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

Cùng chuyên mục: Bảo dưỡng xe BMW

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường