Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Hướng dẫn bảo dưỡng khoang máy

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 02/05/2024

Hướng dẫn bảo dưỡng khoang máy

Khoang máy xe ô tô chứa toàn bộ các chi tiết của động cơ xe ô tô và phía dưới khoang động cơ là hệ thống truyền động trước. Như các bạn đã biết động cơ như là trái tim của 1 chiếc xe ô tô nên việc bảo dưỡng khoang động cơ cũng vô cùng quan trọng. Việc bảo dưỡng khoang máy không đơn thuần chỉ vệ sinh khoang máy cho xe ô tô mà bao gồm nhiều công việc khác về bảo dưỡng xe ô tô. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bảo dưỡng khoang máy.

Bước 1: Tắt máy, để động cơ nguội máy. Rút cực âm ắc quy hoặc che chắn ắc quy 1 cách cẩn thận

Bước 2: Tiến hành vệ sinh khoang máy và đảm bảo hệ thống điện xe ô tô được an toàn

Bước 3: Kiểm tra hoặc thay thế chất làm mát động cơ của bạn

Nước làm mát động cơ giúp xe của bạn không bị quá nóng. Tuy nhiên, chất làm mát động cơ đôi khi có thể bị nhiễm bẩn do gioăng cao su nắp két nước không tốt hoặc đầu xi lanh bị nứt khiến dầu thấm vào chất lỏng.

Nếu chất làm mát động cơ của bạn trông giống như cặn bùn thì chất làm mát có thể đã bị nhiễm bẩn. Và khi bạn làm sạch động cơ của mình, bạn có thể thay thế nước làm mát cùng một lúc. Bạn cũng có thể kiểm tra mức nước làm mát của mình và thay thế nước làm mát nếu cần.

Bước 4: Thay dầu động cơ xe ô tô và thay lọc dầu động cơ

Dầu bẩn có thể làm cho các thành phần động cơ ô tô bị mài mòn nhanh chóng và làm giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Nếu bạn phát hiện ra rằng dầu động cơ bị đặc, có thể bạn đang gặp phải vấn đề dầu bị bẩn. Nếu bạn thấy dầu bẩn trong quá trình vệ sinh động cơ ô tô, hãy lên lịch thay dầu. Nói chung, khuyến nghị thay dầu sau mỗi 10.000 km, và những chiếc xe cũ hơn đôi khi yêu cầu thay dầu sau mỗi 5.000 km. Nhưng khi nói đến dầu bẩn trong động cơ ô tô của bạn, bạn nên giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt. Lọc dầu động cơ cũng vậy cần thay thế khoàng cứ mỗi 10.000 km bạn nên thay lọc dầu động cơ

Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh hoặc thay thế các chi tiết trong khoang động cơ

Vệ sinh khoang máy chỉ là một cách để làm sạch cho khoang động cơ chiếc xe của mình. Nếu bạn tiến hành kiểm tra chỉnh sửa toàn bộ động cơ kết hợp với vệ sinh khoang máy của mình, bạn có thể đảm bảo tất cả các bộ phận động cơ của bạn sạch sẽ và hoạt động chính xác.

Sau đây là một số bộ phận của động cơ nên được kiểm tra để điều chỉnh hoặc thay thế bao gồm:

Kiểm tra hoặc thay thế bugi: Nằm trong nắp giàn cò của động cơ ô tô của bạn, bugi tạo ra sự đánh lửa cần thiết để bắt đầu quá trình đốt cháy đưa xe của bạn chuyển động.

Kiểm tra các đường ống gió, nước, dầu và dây đai dẫn động : Kiểm tra và siết chặt các đường ống và đai dẫn động của động cơ giúp hệ thống làm mát, sạc và điều hòa không khí của ô tô được hoạt động ổn định

Kiểm tra hoặc thay thế lọc gió động cơ: Lọc gió động cơ giúp giữ bụi, phấn hoa và các mảnh vụn khác bên ngoài động cơ của bạn.

Việc bảo dưỡng khoang động cơ ô tô nên được thực hiện định kỳ khoảng 20.000 km hoặc 2 năm tùy điều kiện nào đến trước. Hoặc có thể sớm hơn xe ô tô hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường