Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Lỗi xe ô tô hết hạn bảo hiểm: Phạt bao nhiêu? Cần làm điều gì?

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 24/07/2023

Lỗi xe ô tô hết hạn bảo hiểm: Phạt bao nhiêu? Cần làm điều gì?

Giới thiệu về lỗi xe ô tô hết hạn bảo hiểm

Bảo hiểm xe ô tô là một tài liệu quan trọng do chủ xe ô tô và công ty bảo hiểm ký kết. Điều này giúp đảm bảo rằng chủ xe có sự bảo vệ và hỗ trợ tài chính trong trường hợp xe gặp tai nạn hoặc gặp rủi ro trong quá trình tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe ô tô có vai trò bảo đảm an toàn cho chủ xe và các bên tham gia giao thông khác. Khi xảy ra tai nạn, các chi phí sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại đều được bên bảo hiểm đảm nhiệm, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ xe.

Có một số loại bảo hiểm ô tô mà bạn bắt buộc phải mua và chỉ hạn định trong 1 khoảng thời gian nào đó sẽ hết hạn. Khi xe ô tô của bạn hết hạn bảo hiểm mà bạn chưa kịp mua thì điều này sẽ gây ra những hậu quả không lường trước được. Và đây cũng là lỗi mà rất nhiều chủ xe ô tô mắc phải. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi xe ô tô hết hạn bảo hiểm

-Có rất nhiều loại bảo hiểm xe ô tô hiện nay, và chúng ta cần hiểu rõ về chúng để bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Trong số đó, có hai loại chính là bảo hiểm xe ô tô bắt buộc và bảo hiểm không bắt buộc.

-Bảo hiểm xe ô tô bắt buộc là loại bảo hiểm mà chủ xe ô tô phải mua theo quy định của pháp luật. Trong đó, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe ô tô là một phần quan trọng. Bảo hiểm TNDS xe ô tô đảm bảo bồi thường thiệt hại gây ra cho bên thứ ba trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông do chủ xe gây ra.

-Bên cạnh đó, còn có các loại bảo hiểm không bắt buộc như bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm trách nhiệm dân sự với hàng hóa vận chuyển và bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe. Bảo hiểm vật chất xe ô tô đảm bảo bồi thường thiệt hại về tài sản của chủ xe trong trường hợp xảy ra tai nạn, hỏng hóc hoặc mất mát. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự với hàng hóa vận chuyển đảm bảo bồi thường thiệt hại gây ra cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe đảm bảo bồi thường cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Vi phạm lỗi về hết hạn bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu ?

-Khi không có bảo hiểm ô tô hoặc bảo hiểm hết hạn, chủ xe sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Mức phạt tiền sẽ dao động từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng, như được quy định tại Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

-Nếu chủ phương tiện vi phạm không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm, người có thẩm quyền xử phạt có thể lập biên bản vi phạm đối với chủ phương tiện dựa trên hành vi vi phạm. Người điều khiển phương tiện vi phạm sẽ ký vào biên bản vi phạm hành chính và được phép chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện.

-Nếu người điều khiển phương tiện vi phạm không chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ xe thì phương tiện đó có thể bị tạm giữ để đảm bảo về việc xử phạt đối với chủ xe .

-Do đó, nếu bạn cho mượn xe và người điều khiển xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện, họ sẽ bị xử phạt tương đương. Trường hợp người điều khiển xe không chấp hành quyết định xử phạt, phương tiện có thể bị tạm giữ để thực hiện xử phạt đối với chủ xe vi phạm.

Để tránh việc hết hạn bảo hiểm ô tô bạn cần phải làm gì?

Để tránh những phiền toái và hậu quả pháp lý khi xe ô tô hết hạn bảo hiểm. Chủ xe nên luôn đảm bảo rằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự của phương tiện luôn được duy trì và không hết hạn. Điều này sẽ giúp bảo vệ bạn và người điều khiển xe trong trường hợp không may xảy ra tai nạn hoặc vi phạm giao thông.

Công việc của bạn là chỉ việc mua bảo hiểm bắt buộc (bảo hiểm TNDS) đúng thời điểm sắp hết hạn. Và chi tiết mức phí đóng bảo hiểm xe ô tô bắt buộc được quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BTC và thay đổi theo loại xe và mục đích sử dụng và phải mang đủ nhưng giấy tờ như: đăng ký xe ,giấy phép lái xe ,chứng nhận kiểm định , bảo hiểm TNDS (bắt buộc) như sau ( Chưa bao gồm phí 10% Thuế ) :

Loại xe Phí (VND)
Xe ô tô dưới 6 chỗ ( không kinh doanh vận tải ) 437.000
Xe ô tô dưới 6 chỗ ( có kinh doanh vận tải ) 756.000
Xe ô tô từ 6 chỗ ( có kinh doanh vận tải ) 929.000
Xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ (không kinh doanh vận tải 794.000
Xe ô tô từ 12 đến 24 chỗ ( không kinh doanh vận tải ) 1.270.000

Kết luận

Trên đấy là những thông tin về bảo hiểm như chi phí và lỗi không có bảo hiểm hay lỗi hết hạn bảo hiểm ô tô . Đây là những lỗi cơ bản mà bạn không nên mắc phải. Hay luôn mang theo bảo hiểm khi điều khiển phương tiện và gia hạn kịp thời để tránh bị xử lý vi phạm hành chính cũng như khả năng được hỗ trợ chi trả bồi thường khi trong tình huống va chạm giao thông .

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

BẢO HIỂM (30)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường