Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Các loại bảo hiểm & các công ty bảo hiểm ô tô tại Việt Nam

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 19/08/2024

Các loại bảo hiểm & các công ty bảo hiểm ô tô tại Việt Nam

Các loại bảo hiểm xe ô tô tại Việt Nam

Ô tô là một trong những phương tiện giao thông đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Để giảm thiểu những rủi ro và tổn thất có thể gặp phải khi lái xe ô tô tham gia giao thông. Chủ sở hữu xe cần tìm hiểu và mua các loại bảo hiểm xe ô tô phù hợp nhất. Vậy bảo hiểm xe ô tô gồm những loại nào? Hãy cùng Ô Tô Mỹ Đình THC tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

Cac-loai-bao-hiem-xe-o-to-chu-so-huu-can-biet

Các loại bảo hiểm xe ô tô chủ sở hữu cần biết

Trên thị trường hiện nay, các loại bảo hiểm xe ô tô được rất nhiều người, nhiều địa chỉ rao bán. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu cẩn thận loại hình bảo hiểm và địa chỉ uy tín khi có ý định mua.

Cac-loai-bao-hiem-xe-o-to-tai-Viet-Nam

Các loại bảo hiểm xe ô tô tại Việt Nam

Bảo hiểm xe ô tô hiện nay gồm những loại nào?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là loại hình bảo hiểm ô tô bắt buộc duy nhất ở nước ta hiện nay. Đối tượng tham gia loại bảo hiểm này là chủ xe ô tô. Điểm cần lưu ý là không được tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trở lên cho cùng 1 xe ô tô. Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu phương tiện có nhu cầu tham gia bảo hiểm tự nguyện thì có thể thỏa thuận hợp đồng.

Đây còn gọi là bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nó bảo vệ chủ xe ô tô khỏi các yêu cầu bồi thường pháp lý từ việc gây ra thiệt hại cho người khác hoặc tài sản của người khác trong tai nạn giao thông.

Mục đích của bảo hiểm là nhằm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân nếu ô tô gặp phải tai nạn giao thông. Đồng thời, giúp bảo vệ và giảm thiểu tổn thất về tài chính cho chủ xe nếu có rủi ro xảy ra.

Phạm vi bảo hiểm sẽ thanh toán của bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

  • Công ty bảo hiểm có trách nhiệm thanh toán các khoản thiệt hại cho bên thứ ba do xe ô tô gây ra.
  • Cụ thể bao gồm thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản.
  • Đối với xe khách kinh doanh vận tải thì sẽ được cộng thêm cả thiệt hại về thân thể của hành khách trên chuyến xe do xe ô tô gây ra.
  • Lưu ý: chỉ áp dụng cho xe ô tô xảy ra tai nạn trong lãnh thổ Việt Nam.

Bao-hiem-trach-nhiem-dan-su-bat-buoc-xe-o-to-phai-mua

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô phải mua

Những trường hợp không được bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thanh toán

  • Bên thứ ba cố tình gây thêm các thiệt hại tai nạn khác.
  • Tài xế ô tô không có giấy phép lái xe hợp lệ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
  • Những thiệt hại về hậu quả đáng tiếc như: hỏng nhà cửa, cây cối hay tài sản khác bị mất cắp khi tai nạn xảy ra.

Bảo hiểm ô tô tự nguyện

Bảo hiểm xe ô tô tự nguyện là loại bảo hiểm tùy chọn cho xe ô tô, cung cấp bảo vệ cho xe của bạn trong trường hợp tai nạn, hư hỏng, mất cắp hoặc các tình huống khác. Bảo hiểm CASCO có thể bao gồm bồi thường cho thiệt hại vật chất, bồi thường cho mất cắp, bồi thường cho hư hỏng kính, và các quyền lợi khác tùy thuộc vào chính sách của từng công ty bảo hiểm.

Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chủ xe còn có thể mua các loại bảo hiểm xe ô tô tự nguyện khác.  Một số loại được nhiều người ký hợp đồng như:

Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe ô tô – loại bảo hiểm tự nguyện

Đây là một trong các loại bảo hiểm khi mua xe ô tô được đa số các chủ xe tham gia. Loại bảo hiểm này dành cho lái xe, phụ lái và tất cả những người ngồi trên xe ô tô trong quá trình tham gia giao thông. Nếu không may xảy ra tai nạn và có thiệt hại về thân thể, tính mạng của những người ngồi trên xe ô tô đó sẽ được thanh toán theo mức quy định trong hợp đồng.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là loại bảo hiểm tùy chọn cho thân vỏ của xe ô tô, bao gồm sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận thân vỏ hư hỏng do va chạm, tai nạn hoặc thảm họa tự nhiên như lốc xoáy, lũ lụt.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là một loại bảo hiểm tự nguyện dành cho xe ô tô. Bảo hiểm thân vỏ hay còn có tên gọi khác là bảo hiểm vật chất xe ô tô. Phạm vi và giá trị thanh toán bảo hiểm nếu xảy ra sự cố rủi ro sẽ tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà chủ xe đã ký hợp đồng.

Nếu xảy ra sự cố, tai nạn ngoài ý muốn xe ô tô đã tham gia bảo hiểm thân vỏ sẽ được thanh toán trong các trường hợp sau:

  • Hỏa hoạn, cháy nổ
  • Mất cắp phụ kiện hay toàn bộ xe
  • Những thiệt hại do tai họa thiên nhiên gây ra: Mưa bão, lũ lụt,….
  • Xe bị đâm, va, lật đổ hay rơi xe
  • Trường hợp gặp phải các rủi ro ngẫu nhiên khác

Bao-hiem-xe-o-to-mua-tu-nguyen-theo-nhu-cau

Bảo hiểm xe ô tô tự nguyện

Bảo hiểm tai nạn cá nhân (PA)

Loại bảo hiểm này bảo vệ lái xe và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông. Nó cung cấp bồi thường cho thương tích, tử vong hoặc các trường hợp khác mà lái xe và hành khách có thể gặp phải trong tai nạn.

Bảo hiểm thủy kích

Đây là loại bảo hiểm tổn thất vật chất rộng rãi và đa dạng nhất cho xe ô tô. Nó bảo vệ bạn khỏi các thiệt hại gây ra cho xe của bạn do các yếu tố khác ngoài tai nạn giao thông, chẳng hạn như hỏa hoạn, trộm cắp, thiên tai (bão, lũ, động đất), va chạm với động vật hoang dã và các yếu tố khác. Bảo hiểm thủy kích cung cấp mức bảo vệ cao hơn so với các loại bảo hiểm khác, nhưng cũng có thể có mức phí cao hơn.

Các loại bảo hiểm trên có thể có điều khoản và quyền lợi khác nhau tùy theo chính sách của từng công ty bảo hiểm. Để chọn loại bảo hiểm phù hợp cho xe ô tô của bạn, nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bảo hiểm hoặc liên hệ với các công ty bảo hiểm để tìm hiểu chi tiết và so sánh các chính sách.

Bên cạnh đó còn có các loại bảo hiểm xe ô tô tự nguyên khác như: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện, bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa, bảo hiểm ô tô hai chiều,……

Trên đây là các thông tin chi tiết về các loại bảo hiểm xe ô tô mà Ô Tô Mỹ Đình THC đã giúp các bạn tổng hợp lại. Bạn có thể truy cập vào website https://otomydinhthc.com/ để biết thêm nhiều thông tin liên quan đến ô tô nhé!

Bảo hiểm ô tô là một dạng bảo hiểm được thiết kế để đảm bảo bồi thường cho các rủi ro liên quan đến xe ô tô. Có một số loại bảo hiểm ô tô phổ biến mà chủ xe có thể lựa chọn. Dưới đây là một số loại bảo hiểm xe ô tô phổ biến tại Việt Nam:

Các công ty bảo hiểm ô tô

Ở thị trường bảo hiểm ô tô Việt Nam có rất nhiều đơn vị tham gia thị trường bảo hiểm. Ngoài các đơn vị chuyên về bảo hiểm còn có sự tham gia của các ngân hàng cũng tham gia thị trường bảo hiểm xe ô tô. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những công ty bảo hiểm uy tín nhất tại thị trường bảo hiểm xe ô tô tại Việt Nam

  • Bảo hiểm ô tô PVI
  • Bảo hiểm ô tô Bảo Biệt
  • Bảo hiểm bưu điện PTI
  • Bảo hiểm quân đội MIC
  • Bảo hiểm hàng không VNI
  • Bảo hiểm Liberty
  • Bảo hiểm BIC
  • Bảo hiểm Pijico
  • Bảo hiểm Xuân Thành
  • Bảo hiểm Cathay
  • Bảo hiểm BSH

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

BẢO HIỂM (30)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường