Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Sửa chữa xe Honda City bị máy rung giật ở chế độ không tải và vào số giật

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 19/10/2024

Sửa chữa xe Honda City bị máy rung giật ở chế độ không tải và vào số giật

Máy rung rật là một hiện tượng khá phổ biến khi sử dụng xe ô tô khi động cơ hoạt động không ổn định, đặc biệt là khi xe đã qua sử dụng một thời gian dài. Chủ yếu là do các chi tiết sau thời gian dài sử dụng hao mòn, không thể hoạt động như lúc ban đầu. Nhưng với xe mới, odo chỉ tầm khoảng 10 vạn đó là vấn đề lo lắng cho chủ xe.

Tình Trạng xe Honda City rung giật ở chế độ không tải, vào số giật

Vừa qua, Trung Tâm Kỹ Thuật Ô Tô THC – Chi nhánh Hoài Đức tiếp nhận xử lý tình trạng chiếc Honda City 2017 với tình trạng ở vòng tua thấp, động cơ có hiện tượng rung rật đồng thời khi chuyển số gặp tình trạng giật cục khiến chủ xe khó chịu, lo lắng vì odo lăn bánh của chiếc xe đánh giá là mới, đã đi các gara, hãng họ cũng chưa thể xử lý được ban bệnh rung rật ở động cơ. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích, chuẩn đoán, quy trình xử lý hiện tượng này.

Với chiếc City này, chủ xe than thở xe còn khá mới, đi rất ít thời gian gần đây xuất hiện tình trạng máy rung rật ở chế độ không tải, vào số giật cục rất khó chịu. Sau khi trò chuyện, nắm bắt tình hình về tiền sử cũng như lịch sử sửa chữa của chiếc xe này. Chủ xe đã sửa chữa ở các gara ngoài, vào hãng nhưng vẫn chưa xác định nguyên nhân của tình trạng này, tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt khi sử dụng cảm giác không yên tâm.

Kiểm tra, chuẩn đoán lỗi xe Honda City bị máy rung giật ở chế độ không tải, vào số giật 

Sau khi tiếp nhận tình hình, Quản đốc cùng chủ xe đi thử xe để nắm bắt sơ qua ban đầu tình trạng bệnh. Tiếp theo đó là tiến hành cắm máy chuẩn đoán OBD để đọc xem có lỗi liên quan tới vấn đề này không. Chiếc xe không hề báo lỗi gì, Vậy sẽ phải kiểm tra trực tiếp cũng như sử dụng phương pháp loại trừ. Chủ xe đã thay bugi, vệ sinh kim phun vì vậy sẽ tập trung vào các cảm biến, hệ thống điện điều khiển động cơ.

Kiem-tra-chuan-doan-loi-xe-Honda-City-bi-may-rung-giat-o-che-do-khong-tai-vao-so-giat

Còn về vấn đề giật cục khi vào số, ban đầu xác định đó là chủ xe không thay dầu hộp số định kì, đã 10 vạn nhưng chủ xe không thay dầu hộp số. Chủ xe “ tưởng” dầu hộp số chỉ cần bổ xung chứ không thay, chiếc xe này sử dụng hộp số CVT, loại hộp số này có ưu điểm là chuyển số mượt, êm nhưng thường hay bị quá nhiệt vì vậy dầu hộp số không những có tác dụng bôi trơn mà còn có tác dụng giải nhiệt hộp số. Chắc hẳn, các bác chủ xe sử dụng loại hộp số này thường xuyên nghe thông tin về đứt dây đai hộp số, dây đai này thường 20 vạn sẽ phải thay để đảm bảo an toàn khi di chuyển, đồng thời thay dầu hộp số định kì để kéo dài tuổi thọ chi tiết này. Điều cần làm đó là thay dầu hộp số, lọc dầu hộp số.

Tiến hành báo giá, sửa chữa xe Honda City

Sau khi tiến hành kiểm tra, về vấn đề động cơ rung giật để xem tình trạng hoạt động của bướm ga nhưng bướm ga xe này chỉ hơi bẩn không ảnh hưởng gì, vấn đóng mở theo tín hiệu của chân ga bình thường. Nhưng nhờ vào việc này đã xác định được bệnh, không phải do bướm ga cũng không phải do chân ga. Như đã nói, chiếc xe này không hề báo lỗi trên bảng taplo vì vậy mọi chi tiết đều phải kiểm tra trực tiếp, muốn xem cánh gió của bướm ga, bắt buộc phải tháo đường ống gió nạp và ngắt hết cảm biến trên đường ống này mới có thể tháo ra ngoài.

Thay-loc-xang-xe-Honda-City

Thay lọc xăng xe Honda City

Sau khi tháo động cơ lại trở về trạng thái “ êm “ như chưa có chuyện gì xảy ra. Vậy đã rõ, ở trên đường ống này chỉ có 2 con cảm biến đó là cảm biến lưu lượng gió nạp MAP, cảm biến nhiệt độ gió nạp MAF. Test nhanh bằng cách rút từng cảm biến, cảm biến nào sau khi rút ra máy êm thì lỗi chính ở con đó, sau khoảng 1 phút thao tác xác định được lỗi nằm ở cảm biến nhiệt độ gió nạp MAF.

Thay-cam-bien-MAF-xe-Honda-City

Thay cảm biến MAF xe Honda City

Vậy tại sao cảm biến hỏng mà xe không báo lỗi?. Cảm biến hoạt động dựa vào điện trở, vẫn hoạt động như 1 chiếc cảm biến, vẫn báo thông tin về hộp điều khiển nhưng đó là báo sai, báo lỗi khiến động cơ hoạt động không ổn định. Sau khi cố vấn dịch vụ báo cáo tình trạng, phương án xử lý cho chủ xe, Chủ xe được tận mắt, tận tay trực tiếp theo dõi quy trình chuẩn đoán, xác định rõ bệnh, thống nhất theo phương án đưa ra, đồng thời tiến hành bảo dưỡng tổng thể, thay thế dây curoa tổng, lọc xăng, nước làm mát động cơ.

Thay-day-curoa-tong-xe-Honda-City

Thay dây curoa tổng xe Honda City

Thay-loc-dau-hop-so-xe-Honda-City

Thay lọc dầu hộp số xe Honda City

Danh mục sửa chữa Giá  ĐVT Số Lượng Thành Tiền
Cảm biến MAF hàng chính hãng 500.000 Cái 1            500.000
Dầu hộp số tự động thay tuần hoàn 350.000 Lít 7         2.450.000
Lọc dầu hộp số sắt bên ngoài hàng chính hãng 750.000 Cái 1            750.000
Lọc dầu hộp số trong hộp số hàng chính hãng 1.250.000 Cái 1         1.250.000
Lọc xăng hàng chính hãng 1.550.000 Cái 1         1.550.000
Dây curoa tổng hàng chính hãng 650.000 Cái 1            650.000
Nước làm mát động cơ 500.000 Can 1            500.000
Công tháo lắp, thay thế phụ tùng 800.000 Lần 1            700.000

Được sự tin tưởng, nhất trí của chủ xe, kĩ thuật viên bắt đầu tiến hành thay thế các cảm biến, phụ tùng với sự theo dõi sát sao của quản đốc xưởng. Chiếc xe này như đã nói theo khuyến cáo của hãng đó là thay dầu số sau mỗi 40.000km, nhưng chiếc xe đã bỏ lỡ quá nhiều, để xử lý dứt điểm, yên tâm sẽ thay theo phương pháp thay dầu số tuần hoàn đảm bảo dầu bẩn trong hộp số sẽ được đẩy ra ngoài sạch sẽ. Chiếc xe này sử dụng 2 lọc dầu hộp số đó là lọc giấy ở bên ngoài hộp số cạch két sinh hàn và lọc nhựa ở trong hộp số như các dòng số tự động thông thường. Bảo dưỡng chuyên sâu như vậy thông thường xe mất 2-3 tiếng, xử lý xong xuôi thay dây curoa tổng, nước làm mát.

Kiểm tra lại lỗi của xe Honda City sau khi sửa chữa

Sau thời gian lắp đặt, bảo dưỡng, cuối cùng đó là cắm máy chuẩn đoán để đoc xóa lỗi. Cùng chủ xe đi thử, cảm nhận xe đã ưng ý tiến hành giao xe cho khách hàng. Vậy đã xử lý hoàn toàn bệnh đau đầu này cho chủ xe.

Liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 09 62 68 87 68 để được tư vấn và báo giá

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

Cùng chuyên mục: Sửa chữa xe ô tô Honda

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường