Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

[Tổng hợp] Các trường hợp “Xe ô tô đề không nổ”: Nguyên nhân & cách xử lý 100% được

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 26/02/2021

[Tổng hợp] Các trường hợp “Xe ô tô đề không nổ”: Nguyên nhân & cách xử lý 100% được

Xem thêm>>> [Hướng dẫn] Khởi động xe ô tô – nổ máy – đề nổ và tắt máy đúng cách

Điều đầu tiên để muốn biết nguyên nhân do đâu mà xe ô tô của bạn khi đề không nổ máy thì bạn phải thực hiện đúng quy trình khởi động đề nổ máy. Sau khi thực hiện khởi động xe ô tô đúng cách mà xe ô tô vẫn không nổ được thì chúng ta mới nên bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách xử lý nó. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ phân tích chi tiết từ nguyên nhân đến cách xử lý của 1 loạt các sự cố này

Mục lục

Xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch

Một triệu chứng phổ biến đó chính xe ô tô đề không nổ và kêu tạch tạch. Đây không phải chỉ là 1 triệu chứng trong vô vàn các triệu chứng gây ra xe ô tô không máy được hay đề không nổ hoặc động cơ không nổ. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về hiện tượng ô tô đề không nổ kêu tạch tạch

Triệu chứng xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch

Mô tả chi tiết về triệu chứng “xe oto đề không nổ kêu tạch tạch” đó là khi bạn cắm chìa khóa vào xe và vặn chìa khóa để nổ máy. Tuy nhiên khi bạn vặn chìa khóa bạn thấy tiếng kêu tạch tạch kèm theo đó khi bạn nhìn lên màn hình taplo thấy biểu tượng bình ắc quy màu đỏ và kèm theo đó độ sáng của màn hình taplo nháy theo tiếng kêu tạch tạch đó. Độ sáng của màn hình taplo yếu hơn bình thường.

Nguyên nhân xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch

Với những triệu chứng như trên nguyên nhân chính là do bình ắc quy xe ô tô của bạn bị yếu. Nguyên nhân gây ra bình ắc quy bị yếu có thể do bình ắc quy xe ô tô của bạn sắp hỏng, hoặc do bạn không tắt 1 số thiết bị điện trên xe khi tắt máy. 1 nguyên nhân khác gây ra bình ắc quy yếu là do máy phát xe ô tô của bạn bị hỏng nên không nạp điện cho bình ắc quy cũng gây ra bình ắc quy bị hết điện.

Với cũng dấu hiệu tiếng kêu tạch tạch khi đề nhưng trên taplo không báo hiệu bình ắc quy thì nguyên nhân là do hỏng đề. Máy đề không đủ công suất để làm quay được bánh đà của động cơ. Với hư hỏng này chỉ có cách sửa chữa hoặc thay thế máy đề mới

Cách xử lý sự cố xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch

Cách xử lý sự cố này khá đơn giản nếu nguyên nhân do bình ắc quy. Bạn có thể thay bình ắc quy nếu kiểm tra thấy bình ắc quy hỏng hoặc sử dụng sạc bình ắc quy hay câu ắc quy từ xe ô tô khác sang là bạn có thể nổ được máy. Rủi ro duy nhất mà bạn buộc phải mang xe đến xưởng sửa chữa ô tô đó chính là hỏng máy phát. Nguyên nhân máy phát hỏng có thể do hết chổi than hoặc phải bảo dưỡng lại máy phát, nặng nhất sẽ là hỏng mô tơ của máy phát thì bạn nên thay thế máy phát.

Xe ô tô đề không nổ do chìa khóa hết pin

Hiện tượng xe ô tô đề không nổ do chìa khóa hết pin xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân hiện tượng này khá rõ là do chìa khóa hết pin.

Triệu chứng xe ô tô đề không nổ do chìa khóa hết pin

Đa số trường hợp người lái xe ô tô không phân biệt được đề không nổ do chìa khóa hết pin hay do nguyên nhân khác. Trước hết để tránh nhầm lẫn nguyên nhân này thì khi đề nổ xe bằng chìa khóa cần lưu ý:

Chú ý khi phải đề nổ ô tô bằng cách sử dụng remote điều khiển đặt lên nút khởi động (do remote hết pin hoặc hệ thống gặp sự cố) hãy tránh những điều sau đây để giao tiếp giữa chìa khóa và hệ thống không bị nhiễu. Phần kim loại của chìa khóa khác hoặc các vật bằng kim loại chạm vào remote điều khiển.

De-no-o-to-khi-chia-khoa-het-pin

Đề nổ ô tô khi chìa khóa hết pin

Sử dụng chìa khóa của một xe khác (có trang bị hệ thống mã khóa động cơ) chạm vào hoặc ở gần chìa khóa của xe cũng khiến xe ô tô không nổ được chứ không phải do chìa khóa hết pin.

Chia-khoa-cua-mot-xe-khac-co-trang-bi-he-thong-ma-khoa-dong-co-cham-vao-hoac-o-gan-chia-khoa-cua-xe

Việc để các thiết bị điện tử hoặc thẻ từ chạm hoặc để gần chìa khóa hay để gần nút khởi động cũng có thể gây ra không nổ được mà nguyên nhân không phải do chìa khóa hết pin.

Khi bạn loại trừ các yếu tố này đồng thời tiến hành khởi động xe mà xe không nổ và xuất hiện biểu tượng chìa khóa màu đỏ trên taplo chứng tỏ khả năng cao là do chìa khóa hết pin.

Cách xử lý khi xe đề không nổ do chìa khóa hết pin

Thực hiện theo các bước sau để có thể khởi động động cơ

Bước 1. Đạp và giữ bàn đạp phanh.

Bước 2. Xác nhận đèn chỉ báo trên nút khởi động chớp màu xanh lá.

Bước 3. Chạm mặt sau chìa khóa vào nút khởi động (xem hình minh họa) trong lúc đèn chỉ báo trên nút khởi động chớp màu xanh lá.

Neu-xe-khong-the-khoi-dong-do-chia-khoa-het-pin-thuc-hien-theo-cac-buoc-sau-de-co-the-khoi-dong-dong-co

Chú ý khi chạm mặt sau của chìa khóa vào nút nhấn như hình trên, hãy nhớ xoay remote có nút khóa hướng lên trên

Bước 4. Xác nhận đèn chỉ báo trên nút khởi động sáng màu xanh lá.

Bước 5. Dùng chìa khóa ấn trực tiếp vào nút khởi động để khởi động động cơ.

Xe ô tô đề không nổ không khởi động được do hỏng nút start-stop

Nếu hệ thống có trục trặc ở chức năng khởi động bằng nút nhấn start-stop thì đèn chỉ báo trên nút khởi động sẽ chớp màu cam khi này động cơ vẫn có thể khởi động được tuy nhiên người dùng cần phải mang xe đến xưởng dịch vụ của chúng tôi để được kiểm tra càng sớm càng tốt.

Nếu đèn chỉ báo trên nút khởi động không sáng màu xanh lá hãy thực hiện lại từ đầu quy trình khởi động. Nếu đèn chỉ báo vẫn tiếp tục không sáng, hãy mang xe đến xưởng dịch vụ của chúng tôi để được kiểm tra ngay lập tức.

Nếu người dùng muốn thay đổi vị trí của công tắc máy (khi chìa khóa hết pin) thì sau khi thấy đèn chỉ báo trên nút khởi động sáng xanh hãy nhả bàn đạp phanh và nhấn nút khởi động. Công tắc máy sẽ chuyển đổi theo thứ tự ACC -> ON -> OFF mỗi khi nhấn nút.

Khi công tắc máy chuyển sang OFF, thì sẽ không thể thay đổi vị trí công tắc máy. Vì vậy thực hiện lại từ đầu quy trình để thay đổi vị trí công tắc máy.

Xe ô tô để lâu không nổ máy được

Mô tả triệu chứng “xe ô tô để lâu không nổ máy được“: Khi xe ô tô để lâu không nổ máy được có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Có thể triệu chứng giống như trường hợp đề có tiếng kêu tạch tạch thì chúng tôi đã mô tả triệu chứng, nguyên nhân, cách xử lý như ở trên. Tuy nhiên có những triệu chứng khác như đèn taplo không sáng, hoặc triệu chứng đèn taplo vẫn sáng nhưng xe vẫn không nổ được máy

Khi-xe-o-to-de-lau-khong-no-may-duoc

Nguyên nhân xe ô tô để lâu không nổ máy được

Đối với triệu chứng đèn taplo không sáng thì nguyên nhân là do mất điện nguồn khởi động lý do mất điện nguồn khởi động liên quan đến khóa khởi động có thể do dây điện cung cấp cho ổ khóa điện bị đứt ( chuột cắn) hoặc pin chìa khóa ô tô của bạn hết điện

Đối với trường hợp đèn taplo vẫn sáng nhưng không nổ được máy nguyên nhân là do hệ thống cung cấp nhiên liệu cho xe ko cung cấp nhiên liệu lý do có thể đứt dây điện bơm nhiên liệu hoặc hệ thống cung cấp nhiên liệu bị hư hỏng. Nguyên nhân nữa có thể do hệ thống đánh lửa bị mất nguồn

Cách xử lý xe ô tô để lâu không nổ máy được

Hiện tượng xe ô tô để lâu không nổ được máy chủ yếu do bình ắc quy yếu điện. Triệu chứng khi bật chìa khóa đề nổ xe kêu ” tạch tạch” bảng đồng hồ taplo kém sáng, hoặc trên bảng đồng taplo xuất hiện biểu tượng bình ắc quy màu đỏ. Ở trường hợp này: bạn cần kích bình ắc quy để xe bạn có thể nổ được. Cách kích bình ắc quy là cần 1 bộ dây câu, 1 bình ắc quy khác đã được nạp đầy điện hoặc 1 bình ắc quy của 1 chiếc ô tô khác đang đi trên đường.

Sau khi có bình ắc quy và dây câu, ta đấu cực dương của bình ắc quy xe của bạn ( kí hiệu + trên bình) với cực dương của bình ắc quy đã được nạp đầy và đấu cực âm bình ắc quy xe của bạn ( kí hiệu – trên bình) với cực âm của bình ắc quy đã được nạp đầy. Sau khi đã đấu xong tiến hành nổ máy, sau khi nổ máy để cho xe nạp đầy điện vào bình ắc quy xe của bạn.

Nếu khi đã nạp điện vào bình ắc quy mà ắc quy không đầy điện điều đó chứng tỏ ắc quy đã bị hỏng hoặc máy phát điện đã hỏng. 1 cách kiểm tra đơn giản xem bình ắc quy có bị hỏng hay là bạn có thể xem mắt kiểm tra bình, nếu màu xanh là bình ắc quy tốt, màu trắng cần nạp, màu đen là ắc quy đã hỏng cần thay bình khác.

Với các triệu chứng như trên hầu hết bạn sẽ không tự khắc phục được. Bạn nên gọi cứu hộ hoặc đội sửa chữa xe ô tô lưu động để khắc phục sự cố này. Ngoài ra với đối với các trường hợp “xe ô tô đề không nổ máy được” thì ở trường hợp này đa số triệu chứng giống như 2 trường hợp chúng tôi đã nêu ở trên như vậy nguyên nhân và cách xử lý khi gặp sự cố này hoàn toàn tương tự.

[Tổng hợp] Các nguyên nhân động cơ ô tô đề không nổ

Khi động cơ xe ô tô đề không nổ có rất nhiều nguyên nhân, sau đây Trung Tâm Kỹ Thuật Ô Tô THC sẽ tổng hợp những nguyên nhân thường xuyên xảy ra khiến động cơ xe ô tô đề không nổ được máy như sau:

Xe ô tô bị hết điện hoặc yếu bình ắc quy

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi gây ra tình trạng này. Ắc quy là bộ phận cung cấp điện cho xe ô tô và đòi hỏi điện áp của bình ắc quy phải > 12,5 Volt thì xe mới khởi động được. Do bất cứ hư hỏng nào mà điện áp ắc quy không đạt được thông số này tại thời điểm nổ máy thì xe ô tô sẽ không khởi động được.

nguyen-nhan-dong-co-khong-no

Không được cung cấp đủ nhiên liệu

Lần lượt kiểm tra bộ lưới lọc trong thùng nhiên liệu, bộ chế hoà khí, bầu lọc tinh hoặc các đường ống. Nếu chúng bị tắc, cần rửa sạch và thổi các bộ lọc, bộ chế hoà khí, mở hé nắp thùng nhiên liệu và thổi các đường ống bằng khí nén. Nếu khí lọt qua các chỗ nối vào trong đường ống dẫn từ thùng tới bơm nhiên liệu, chỉ cần siết chặt lại các chỗ nối, sau đó kiểm tra lại bằng áp suất khí nén. Cũng cần kiểm tra lại bơm để khắc phục các sự cố van nhiên liệu không kín, hỏng màng bơm, lò xo yếu, mòn cầu dẫn động… Nếu kẹt phao trong bộ chế hoà khí ở vị trí đóng van kim, cần sửa chữa, rửa và thổi sạch bằng khí nén.

Không đóng kín bướm gió

Việc bướm gió bị hở sẽ không điều chỉnh được lượng không khí đưa vào động cơ cho đúng. Nguyên nhân có thể do hư hỏng bộ điều chỉnh bướm gió hoặc điều chỉnh bướm gió không đúng cần điều chỉnh lại dẫn động bướm gió.

Hư hỏng bơm nhiên liệu

Khi hư hỏng bơm nhiên liệu, đối với động cơ xăng là bơm xăng còn đối với động cơ diesel là bơm cao áp và bơm dầu sơ cấp. Khi hư hỏng các bơm nhiên liệu sẽ không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ nhiên liệu cho động cơ dẫn tới động cơ không nổ được

Bộ chế hoà khí bị tràn gây thừa xăng

Đối với các xe ô tô có bộ chế hòa khí thì nó chính là bộ phận để trộn nhiên liệu và không khí theo 1 tỉ lệ tiêu chuẩn. Có thể do kẹt phao ở vị trí mở van kim, phao xăng bị hở, van kim bị hở do đứt hoặc mất đệm làm kín trên van. Giải pháp là kiểm tra, hàn hoặc thay mới phao xăng, thay đệm làm kín mới.

Nước lọt vào xy lanh, buồng đốt của động cơ

Khi nước lọt vào xi lanh là thường do thủng đệm nắp máy, nứt hoặc rỗ nắp máy, lỏng gu giông nắp máy, hiện tượng nước lọt vào xy lanh có thể là do gioăng mặt máy bị rách, hoặc nứt mặt máy, gây lọt nước làm mát vào khoang động cơ, hư hỏng này không những gây khó nổ mà có thể gây hư hỏng toàn bộ động cơ. Cần phải thay đệm nắp máy, nắp máy mới và siết lại đai ốc gu gông nắp máy.

Hỏng các bộ phận của hệ thống đánh lửa

Hệ thống đánh lửa bao gồm chìa khóa, ắc quy, máy khởi động (đề), bộ chia điện (bô bin), bugi, máy phát điện, cầu chì. Tất cả hư hỏng về hệ thống đánh lửa thường do đứt dây cao áp từ cuộn biến áp đánh lửa (bô bin) đến bộ cảm biến chia điện, khe hở chân bugi quá lớn, thủng nắp bộ chia điện, điểm đánh lửa không đúng, bô bin bị hỏng hoặc hỏng điện trở phụ, bộ IC đánh lửa hỏng, không có tiếp xúc đầu ra hoặc đứt cuộn tĩnh ở bộ cảm biến – chia điện.

Động cơ xe ô tô bị bó máy

Đây là nguyên nhân hư hỏng khá nặng gây ra tình trạng này. Khi động cơ bị bó máy dù ắc quy và toàn bộ hệ thống nhiên liệu, hệ thống khởi động, hệ thống làm mát … hoạt động bình thường thì xe cũng không thể nổ được máy. Do piston đã bó kẹt vào xy lanh làm cho động cơ không thể quay. Còn nguyên nhân gây ra động cơ bó máy có thể do động cơ bị quá nhiệt, tắc đường dầu, hết dầu bôi trơn, hết nước làm mát, xe không bảo dưỡng thay dầu, xe bị ngập nước…

[Tổng hợp] Các cách xử lý khi ô tô không nổ hoặc đề nổ rồi tắt

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 1 số nguyên nhân các trường hợp ô tô không nổ, khó nổ hoặc đề nổ rồi tắt khác. Đồng thời từ các nguyên nhân đó chúng tôi cũng hướng dẫn bạn các kiểm tra và sửa chữa.

Hệ thống phun điện tử không thể thông điện, không có điện làm ô tô không nổ được

  • Biểu hiện

1. Khi thông điện, đèn sự cố không sáng để tự kiểm
2.Thiết bị chẩn đoán không thể nối kết được
3.Tại đầu cắm nối chân ga không có điện áp đặt 5V

  • Kiểm tra:

Kiểm tra cáp & cầu chì của hệ thống phun điện tử, kiểm tra công tắc nguồn chính, đặc biệt công tắc đánh lửa / chìa khóa điện

Điện áp bình ắc quy không đủ làm ô tô không nổ được

  • Biểu hiện

1. Điện áp đồng hồ vạn năng hoặc thiết bị chẩn đoán hiển thị điện áp thấp
2. Máy khởi động lực kéo yếu
3. Đèn pha mờ

  • Phương pháp sửa chữa

Thay ắc quy hoặc nạp điện

Hệ thống sấy chưa đủ làm xe ô tô không nổ

  • Biểu hiện

1. Ở vùng lạnh chưa đợi đến đèn chỉ thị khởi động lạnh nháy sáng hoặc tắt máy thì khởi động
2. Đồng hồ vạn năng hoặc thiết bị chẩn đoán hiển thị quá trình sấy điện áp ắc quy biến đổi không bình thường

  • Phương pháp sửa chữa

1 Kiểm tra lộ dây sấy xem nối kết có tốt không
2.Kiểm tra mức điện trở sấy có bình thường không
3.Kiểm tra dung lượng ác quy có đủ không

Kim phun không phun nhiên liệu làm xe ô tô không nổ

  • Biểu hiện:

1.Garanty rung mạnh
2.Ống cao áp không động
3.Thiết bị chẩn đoán hiên thị lượng nhiên liệu garanty tăng cao
4.Thiết bị chẩn đoán hiển thị sự cố lộ dây dẫn động phun nhiên liệu

  • Biện pháp sửa chữa:

1 Kiểm tra mạch dây dẫn động phun nhiên liệu (gồm đầu cắm) xem có hỏng/ hở mạch/đoản mạch không
2 Kiểm tra ống cao áp có bị hở chảy không
3 Kiểm tra vòi phun có hỏng / bám muội không

Khả năng cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp không đủ làm ô tô không nổ hoặc đề nổ rồi tắt

  • Biểu hiện

Thiết bị chẩn đoán hiển thị áp lực dàn phun nhỏ

  • Phương pháp sửa chữa:

1. Kiểm tra bơm cao áp xem áp lực dàn nhiên liệu có cung cấp đủ không
2. Kiểm tra van định lượng nhiên liệu có hỏng không

Áp lực dàn phun không đủ làm ô tô không nổ hoặc đề nổ rồi tắt

  • Hư hỏng:

Sự kín khít tại mối nối ống cao áp với vòi phun không kín, rò hở nghiêm trọng

  • Phương pháp sửa chữa:

Kiểm tra bề mặt làm kín giữa ống cao áp với vòi phun xem có vết không

Áp lực dàn cao áp liên tục cao quá làm ô tô không nổ hoặc đề nổ rồi tắt

  • Hư hỏng:

Máy chẩn đoán hiển thị áp lực dàn cao áp liên tục quá cao và cao hơn 1600bar

  • Phương pháp sửa chữa:

1.Kiểm tra van đinh lượng nhiên liệu có hỏng không
2.Van hạ áp nhiên liệu có kẹt không

Sự cố xảy ra ở nhóm chi tiết cơ làm ô tô không nổ hoặc đề nổ rồi tắt

  • Hư hỏng:

1. Đường nhiên liệu không thông thoát, chảy dầu, lọt khí, áp lực miệng vào của bơm chuyển tải nhiên liêu (bơm tay) không đủ, máy khởi động hỏng
2.Trở lực quá lớn, thiếu dầu máy hoặc chưa ở số 0
3. Xupáp nạp/xả điều chỉnh sai

  • Phương pháp sửa chữa:

1.Kiểm tra đường nhiên liệu/đường dầu máy
2.Kiểm tra đường ống nạp/xả khí
3.Kiểm tra bộ lọc xem có tắc không.

Sự cố do lỗi hệ thống nhiên liệu bị hỏng không nổ được máy

  • Hư hỏng

Hệ thống nhiên liệu bị hỏng là một trong số các nguyên nhân gây ra lỗi khởi động ô tô. Hệ thống nhiên liệu sẽ cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Nếu hệ thống nhiên liệu bị hỏng, ô tô sẽ không thể khởi động.

  • Kiểm tra và xử lý lỗi hệ thống nhiên liệu

Hệ thống nhiên liệu ô tô có chức năng cung cấp nhiên liệu sạch và đủ lượng cho động cơ để động cơ hoạt. Nếu hệ thống nhiên liệu xảy ra vấn đề, xe sẽ không thể khởi động. Bạn có thể thực hiện các bước sau để kiểm tra hệ thống nhiên liệu:

  • Kiểm tra xem có nhiên liệu trong bình xăng hay không.
  • Kiểm tra xem có rò rỉ nhiên liệu hay không.
  • Kiểm tra xem các đường ống nhiên liệu và lọc nhiên liệu có bị tắc nghẽn hay không.

Nếu không có nhiên liệu trong bình xăng hoặc các đường ống nhiên liệu và lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn, bạn cần khắc phục sự cố để xe có thể khởi động.

Cách đề nổ động cơ trong trường hợp khẩn cấp xe không nổ được

Nếu đèn cảnh báo chìa khóa sáng màu đỏ hoặc đèn chỉ báo trên nút nhấn chớp màu cam, điều này báo hiệu cho biết động cơ không thể khởi động theo cách thông thường. Hãy đưa xe đến kiểm tra tại xưởng dịch vụ sửa chữa của chúng tôi trong thời gian sớm nhất có thể.

Nếu hiện tượng này xảy ra, hãy khởi động động cơ bằng cách cưỡng bức. Nhấn và giữ nút khởi động cho đến khi động cơ khởi động với điều kiện là có chìa khóa trong xe, đạp hết hành trình bàn đạp phanh (xe hộp số tự động).

Liên hệ báo giá và tư vấn khi xe ô tô đề không nổ

Cố vấn dịch vụ: Hotline & zalo: 03.48.68.87.68

Tư vấn kỹ thuật: Hotline & zalo: 09.62.68.87.68

Mọi tư vấn khi gặp trường hợp “Xe ô tô không nổ ” là hoàn toàn miễn phí

TRUNG TÂM KỸ THUẬT Ô TÔ THC – “HƠN CẢ SỰ MONG ĐỢI …”

Địa chỉ chi nhánh Mỹ Đình: Số 587&589 Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ chi nhánh Hoài Đức: Ô 1, Lô 7, KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội (Cách ngã tư Nhổn 500m)

Đánh giá

Trung bình: 5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tags, Chuyên mục

Cứu hộ ô tô (37)

Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường