Logo
TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÔTÔ THC
  • Email
    otomydinhthc@gmail.com
  • Mở cửa
    Thứ 2 - CN
    8h00 - 17h30
  • Liên hệ với chúng tôi
    0962688768
THC AUTO
image

Sửa chữa & thay thế cụm bơm ABS xe Ford Ecosport

Trang chủ /
thumbnail
Tác giả: Thắng
Ngày đăng: 26/10/2024

Sửa chữa & thay thế cụm bơm ABS xe Ford Ecosport

Tình trạng xe Ford Ecosport

Hệ thống ABS (Anti-lock Braking System) là một trong những công nghệ an toàn quan trọng trên ô tô hiện đại, giúp người lái duy trì kiểm soát xe khi phanh gấp, đặc biệt là trên mặt đường trơn trượt. Trên dòng xe Ford Ecosport, hệ thống ABS hoạt động dựa vào một bộ phận bơm và các cảm biến ở bánh xe, giúp đo lường tốc độ quay của bánh và điều chỉnh áp suất phanh khi cần thiết để ngăn ngừa tình trạng trượt bánh. Tuy nhiên, nếu bơm ABS gặp sự cố, xe sẽ mất đi khả năng phanh an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn khi lái xe.

Vừa qua, Trung Tâm Kỹ Thuật Ô Tô THC – Chi nhánh Hoài Đức – Gara Ô Tô Hoài Đức THC tiếp nhận chiếc xe Ecosport đời 2017 với tình trạng báo lỗi ABS trên bản taplo, chân phanh nhẹ, hụt rất nguy hiểm. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ quy trình đầy đủ từ nhận diện dấu hiệu hỏng hóc, nguyên nhân và cách xử lý vấn đề bơm ABS trên Ford Ecosport này.

Kiểm tra và chuẩn đoán xe Ford Ecosport hỏng ABS

Sau khi tiếp nhận thông tin từ chủ xe, kĩ thuật viên tiến hành kiểm tra thực tế đã báo lỗi trên màn taplo, đi thử xe phát hiện chân phanh của xe quá nhẹ, dẫn đến cảm giác phanh bị hụt khó thao tác thậm trí phản hồi rất chậm khi ở tốc độ trên 40Km/h. Phải đạp mạnh hơn để giảm tốc độ xe, điều này gây ra khó khăn trong việc kiểm soát xe khi cần phanh gấp, gây nguy hiểm cho người lái cũng như xung quanh.

Kiem-tra-va-chuan-doan-xe-Ford-Ecosport-hong-ABS

Tập trung xử lý về lỗi xe đang báo, Cắm máy chuẩn đoán tiến hành đọc lỗi, xe đang báo lỗi U3003 về cụm bơm ABS chứng tỏ cụm bơm này đang gặp vấn đề cần phải xử lý. Để chắc chắn hơn, trên thiết bị OBD có chức năng “ kích hoạt” hệ thống ở chế độ tĩnh, khi kích hoạt thì không hề thấy có dấu hiệu bơm hoạt động hay “ ABS rung”. Vậy vấn đề nằm ở cụm bơm của chiếc xe này. Chuyển sang bước báo giá

Tư vấn, báo giá sửa chữa cụm ABS xe Ford Ecosport

Sau khi chuẩn đoán, tư vấn cho khách hàng phương án tối ưu nhất:

Hạng mục công việc sửa chữa Đơn giá ĐVT SL  Thành tiền
Cụm ABS hàng tháo xe (Đổi các phụ tùng cũ – Bảo hành 04 tháng) 10.500.000 Cái        1   10.500.000
Công cài đặt đồng bộ hệ thống ABS 1.500.000 Lần        1     1.500.000

Trong quá trình tháo lắp, cần che chắn cẩn thận, tránh để dầu phanh rò rỉ ra ngoài gây ăn mòn các chi tiết sơn. Sau khi lắp xong, cần tiến hành xả e khí tránh để không khí lẫn vào dầu phanh gây giảm hiệu quả phanh. Để cụm bơm ABS có thể hoạt động, cần phải qua bước cài đặt phần mềm, cập nhật mã lệnh vào bộ nhớ giúp cho bộ điều khiển của ABS kết nối với hộp ECU của xe.

Với các dấu hiệu đã chia sẻ trên, người lái cần nhanh chóng đưa xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và khắc phục. Nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong quá trình vận hành liên hệ qua hotline: 09.62.68.87.68 sẽ giúp tránh các rủi ro khi lái xe.

Vậy bơm ABS có sửa được không ??

Cụm bơm ABS có thể sửa được nhưng cần xem xét. Cụm bơm ABS có 2 bộ phận chính đó là phần điện ( modun điều khiển) và Phần cơ (bơm). Hỏng bộ phận nào có thể thay thế phần đó. Đối với chiếc xe này, Cụm bơm ABS này đã từng sửa chữa nhiều lần vì vậy phương án thay cụm nguyên bản tháo xe để tiết kiệm chi phí cho khách hàng là phương án tối ưu.

Kiểm tra xe, bàn giao cho khách hàng

Sau khi thực hiện quy trình thay thế, cài đặt, cần phải đi thử xe xem phanh đã hoạt động ổn định chưa cũng như lực phanh, hành trình phanh. Cắm máy đọc lỗi có phát sinh lỗi gì, tiến hành xoá lỗi và bàn giao xe cho khách hàng.

Đánh giá

Trung bình: 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Giá bảo dưỡng

Dự toán các hạng mục bảo dưỡng

{{ item }}
Thời gian ước tính {{ dataBaoGia.hang_muc.duration }}
Nhân công bảo dưỡng {{ formatNumber(dataBaoGia.hang_muc.manpower) }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Tổng

{{ item }}
{{ item.title }} {{ formatNumber(item.value) }}

Ghi chú

Cùng chuyên mục: Sửa chữa xe Ford

icon

Gọi ngay

Đặt lịch

icon

Zalo

Messenger

Chỉ đường